Hủy
Kinh Doanh

Lợi nhuận quý 1: Ngành nào sẽ đột phá?

Chủ Nhật | 16/03/2014 14:40

Kết quả kinh doanh sẽ không cải thiện trên diện rộng, nhưng thông tin này là cơ sở định hướng lại dòng tiền, tạo sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.
 

Thị trường đã bước vào trung tuần tháng 3, tức là chuẩn bị đón nhận mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2014. Điều này có được nhìn nhận như một lực nâng đỡ thị trường trong thời gian tới hay không và theo anh chị, thị trường kỳ vọng nhất ở những nhóm cổ phiếu nào?
Xu thế dòng tiền: Ngành nào lãi nhất quý 1? 14
Khi tiền đổ vào chứng khoán càng nhiều, mức độ sục sạo các cơ hội đầu tư càng lớn. Vì thế, kết quả kinh doanh quý 1/2014 sẽ được khai thác triệt để và đóng vai trò duy trì dòng tiền trong nhịp tới, tuy nhiên, có thể sẽ khiến cho mức độ phân hóa càng rõ nét hơn.
Tôi kỳ vọng kết quả sẽ đột biến ở nhóm chứng khoán, ngân hàng.

Xu thế dòng tiền: Ngành nào lãi nhất quý 1? 15
Tôi cho rằng sau khi thị trường chứng khoán tăng giá liên tục trong vòng 6 tháng qua, những sự kỳ vọng phần lớn đã được phản ánh vào giá, nếu không muốn nói là nhiều trường hợp đang phản ánh quá mức.

Tất nhiên vẫn có thể có một vài sự đột biến ở một số ít doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực đang ở đáy khủng hoảng như bất động sản, xây lắp, vật liệu xây dựng…nhưng trên phương diện chung, tôi không kỳ vọng mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 sắp tới sẽ đem lại một cú hích mạnh mẽ cho thị trường.

Xu thế dòng tiền: Ngành nào lãi nhất quý 1? 16
Tôi cho rằng thị trường vẫn sẽ kỳ vọng nhiều vào nhóm cổ phiếu blue-chips đặc biệt là các cổ phiếu bất động sản, chứng khoán thậm chí ngân hàng hàng đầu có thanh khoản cao và có tin tức chia cổ tức cao hoặc có lợi nhuận quý 1 đạt kết quả tốt.

Thị trường đang ở vùng điểm cao, có thể trên 600 điểm và việc mua vào các blue-chips cũng là nơi trú ẩn khá an toàn trong trường hợp có điều chỉnh xảy ra.

Xu thế dòng tiền: Ngành nào lãi nhất quý 1? 17
Câu chuyện kết quả kinh doanh cũng được coi là một trong những nguyên nhân chính bởi nhiều nhà đầu tư mua bán cổ phiếu vẫn dựa trên những thông tin và yếu tố cơ bản của doanh nghiệp. Cổ phiếu nào càng có tin tức lợi nhuận, tin dự án, cổ tức thì cổ phiếu đó càng được ưa chuộng và kỳ vọng.
Nhóm cổ phiếu kỳ vọng nhất hiện nay đó là nhóm cổ phiếu chứng khoán, tiếp theo đó là bất động sản, xây dựng hạ tầng, bảo hiểm…

Xu thế dòng tiền: Ngành nào lãi nhất quý 1? 18
Kết quả kinh doanh sẽ không cải thiện trên diện rộng, nhưng thông tin này là cơ sở để định hướng lại dòng tiền, tạo sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.
Tôi cho rằng nhóm cổ phiếu chứng khoán, hàng tiêu dùng và ngân hàng là những nhóm có lợi nhuận tăng trưởng so với quý IV/2013.

Nguồn Tin Công Nghệ Tổng Hơp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới