Hủy
Kinh Doanh

Mai Linh quy về một mối

Sơn Mai Thứ Ba | 05/03/2019 21:06

Mai Linh chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang hiện đại. Nguồn ảnh:khachsansanbaynoibai.com

Sau một thời gian sắp xếp lại nội bộ, Mai Linh Group đã quy về một mối với tên mới là Tập đoàn Mai Linh.
 

Hủy niêm yết công ty con để sáp nhập  

Qua thời vàng son, vị thuyền trưởng của Mai Linh đang cố gắng đẩy con thuyền qua giông bão. Vì thế, ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Mai Linhnđang tất bật với những chiến lược kinh doanh mới. Chiến lược sáp nhập các công ty con cơ bản đã hoàn thành.

Vào giữa năm 2018, Công ty Cổ phần Mai Linh miền Trung (HoSE: MNC) gửi thông báo hủy niêm yết giao dịch trên sàn Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Ngay sau đó, Công ty Cổ phần Mai Linh miền Bắc (HoSE: MLN) cũng thông báo hủy giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM.

Đây là bước đi đầu tiên của Mai Linh trong quá trình sáp nhập 3 công ty làm một. Sau khi sáp nhập MNC, MLN và Mai linh Group sẽ chuyển thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh. Toàn bộ tài sản của 3 công ty đều được chuyển sang công ty hợp nhất.

Theo đó, Mai Linh Group cũng đã phát hành gần 172,9 triệu cổ phần để hoán đổi cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh, Công ty Cổ phần Mai Linh miền Bắc, Công ty Cổ phần Mai Linh miền Trung.

Theo tỉ lệ hoán đổi được thống nhất là 1:1,2903 (cổ đông sở hữu 1 cổ phần của Mai Linh Group sẽ được hoán đổi thành 1,2903 cổ phần của công ty hợp nhất). Tổng số cổ phần phát hành để hoán đổi tại Mai Linh Group là hơn 131 triệu cổ phiếu.

Do Mai Linh Group có số lượng cổ phiếu quỹ là 92.240 cp nên số lượng cổ phiếu này sẽ được trừ khỏi số lượng cổ phiếu đang lưu hành và không được hoán đổi với cổ phần của công ty hợp nhất.

Trước sáp nhập, Tập đoàn Mai Linh có vốn điều lệ hơn 1.000 tỉ đồng, và sở hữu 47,8% vốn điều lệ của Mai Linh Miền Bắc và 47,79% vốn điều lệ của Mai Linh Miền Trung. Sau hợp nhất, vốn điều lệ sẽ tăng lên gần 1.729 tỉ đồng. Công ty mới sau hợp nhất sẽ kế thừa toàn bộ và sẽ hoạt động trên nền tảng khách hàng, sản phẩm công nghệ của các công ty bị hợp nhất hiện nay. Sau hợp nhất, ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Mai Linh, hiện sở hữu hơn 49% vốn Tập đoàn.

Mai Linh quy ve mot moi
 

Mục tiêu trả nợ 100 tỉ đồng Bảo hiểm xã hội

Trong chiến kinh doanh sau hợp nhất, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh sẽ chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang hiện đại, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng...

Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh đặt kế hoạch doanh thu năm 2019 đạt 6.779 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 497,6 tỉ đồng. Doanh thu năm 2020 đạt 7.457 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 793,6 tỉ đồng.

Mai Linh cũng đang trong nỗ lực để trả những khoản nợ từ nhiều năm trước. Trong đó, có mục tiêu trả nợ tiền bảo hiểm xã hội với con số 100 tỉ đồng. Cuối năm 2018, Mai Linh Group được thông báo nợ hơn 100 tỉ đồng tiền Bảo hiểm xã hội và khoản nợ này đã được kéo dài nhiều năm, từ thời điểm doanh nghiệp này bắt đầu khó khăn trong kinh doanh.

Theo chia sẻ của Mai Linh, tính từ năm 2013 đến nay, các Công ty con của Tập đoàn Mai Linh có số nợ bảo hiểm xã hội lên đến 100 tỉ đồng. Dẫn đầu trong danh sách là Công ty Cổ phần Mai Linh miền Nam với số tiền hơn 53 tỉ đồng, một số Công ty thành viên khác có số nợ từ 1 tỉ đến 16 tỉ đồng.

Thưc tế, tập đoàn Mai Linh không nợ Bảo hiểm xã hội, đây là khoản nợ của một số Công ty con của Tập đoàn từ năm 2012. Tập đoàn Mai Linh là Công ty mẹ đứng ra trả nợ giúp. "Tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn đã nộp hơn 60 tỉ đồng cho Bảo hiểm xã hội, nhưng vì lãi suất quá cao nên lãi phát sinh dẫn đến khoản nợ vẫn còn gần 100 tỉ đồng", đại diện Tập đoàn Mai Linh chia sẻ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới