Hủy
Kinh Doanh

Mekong Enterprise Fund III hoàn tất đầu tư vào Vua Nệm

Ngọc Thủy Thứ Hai | 04/06/2018 09:40

Khoản đầu tư vào Vua Nệm là khoản đầu tư thứ 7 của quỹ MEF III
 

Mekong Capital vừa công bố Quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đã hoàn tất khoản đầu tư vào Công ty cổ phần Vua Nệm. Đây là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối đệm và các giải pháp giấc ngủ lớn nhất Việt Nam.

Khoản đầu tư bởi Quỹ MEF III sẽ giúp Vua Nệm sáp nhập hai thương hiệu Dem.vn và Vuanem.vn thành một thương hiệu duy nhất là Vua Nệm. Ngoài ra, Công ty sẽ xây dựng hệ thống thương mại điện tử hoàn toàn mới.

Ông Hoàng Tuấn Anh, đồng sáng lập và Tổng giám đốc Vua Nệm cho biết: hợp tác chiến lược với Mekong Capital sẽ giúp Công ty tiếp cận mô hình tạo giá trị đầu tư. Cụ thể, Vua Nệm hướng đến mục tiêu lấy tầm nhìn làm định hướng hoạt động, tăng cường đào tạo nhân viên trở thành những chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực, có nền tảng văn hóa doanh nghiệp rõ nét, đặt khách hàng làm trung tâm.

Vua Nệm được thành lập năm 2007 bởi hai doanh nhân người Việt là ông Hoàng Tuấn Anh  và ông Nguyễn Vũ Nghĩa. Tâm đắc với sự thành công của chuỗi bán lẻ đệm Mattress.com của Mỹ, họ đã mua tên miền Dem.vn và phát triển công ty. Dem.vn là một trong hai thương hiệu mà công ty vận hành trước khi sáp nhập thành Vua Nệm.

Ở Vua Nệm cung cấp nhiều sản phẩm phong phú thuộc các thương hiệu khác nhau.Tính đến nay, Vua Nệm đã có 40 cửa hàng tại 23 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Đà Nẵng. Công ty dự định sẽ mở rộng hệ thống đến 300 cửa hàng vào năm 2022.

Về phía Mekong Capital, Vua Nệm là khoản đầu tư thứ 7 mà Quỹ MEF III công bố. Ra mắt vào tháng 5/ 2015, Quỹ MEF III của Mekong Capital là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết với 112,5 triệu USD vốn cam kết. MEF III tập trung vào các khoản đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tiêu dùng như bán lẻ, nhà hàng, phân phối và dịch vụ khách hàng. MEF III thường đầu tư từ 8- 15 triệu USD, và có thể đầu tư thiểu số hoặc đầu tư nắm quyền kiểm soát.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới