Hủy
Kinh Doanh

Ngân hàng BNP Paribas – Chi nhánh TP.HCM bị cảnh cáo

Thứ Sáu | 11/07/2014 11:18

BNP Paribas – Chi nhánh TP.HCM bị cảnh cáo do có sai sót tại ngày giao dịch 8/7 dẫn đến việc phải hủy thanh toán giao dịch trái phiếu trên HNX.
 

Ngày 10/7/2014, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã có Quyết định về việc cảnh cáo Ngân hàng BNP Paribas – Chi nhánh TP.HCM (BNP) do có sai sót tại ngày giao dịch 08/7/2014 dẫn đến việc phải hủy thanh toán giao dịch trái phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

VSD đồng thời yêu cầu BNP có trách nhiệm tăng cường việc kiểm soát hoạt động giao dịch chứng khoán, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành để hạn chế các sai sót dẫn đến việc hủy thanh toán giao dịch chứng khoán.

Trước đó, hôm 30/6, ngân hàng này thừa nhận vi phạm luật về lệnh trừng phạt của Mỹ và tiếp tay cho các hoạt động khủng bố và vi phạm nhân quyền ở Sudan và Iran, và chấp nhận nộp phạt 9 tỷ USD cho nhà chức trách Mỹ.

Cùng với án phạt khổng lồ trên, nhà chức trách Mỹ còn cấm BNP không được thực thi một số giao dịch USD nhất định trong vòng một năm. Đây được xem là một động thái chưa từng có tiền lệ và ảnh hưởng không nhỏ tới mảng hoạt động tại thị trường quốc tế của BNP.

Nguồn Theo DVO/VSD


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới