Hủy
Kinh Doanh

Ngành dầu đá phiến Mỹ mất 100 tỷ USD do giá giảm

Thứ Sáu | 24/07/2015 11:14

Giá dầu rơi vào thị trường giá xuống phiên 23/7 khiến các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ vô cùng thất vọng.
 

Chốt phiên, giá dầu WTI giao tháng 9/2015 trên sàn Nymex giảm 1,5% xuống 48,45 USD/thùng, thấp nhất kể từ 31/3. Giá dầu Mỹ đã giảm 21% từ mức đỉnh năm nay ở 61,43 USD/thùng ghi nhận hôm 10/6 chỉ trong vòng một tháng, làm bốc hơn hơn 100 tỷ USD giá trị vốn hóa của các công ty thuộc Chỉ số Thăm dò và Khai thác Độc lập Bắc Mỹ Bloomberg

Sự hồi phục của giá dầu chững lại trong bối cảnh thị trường thế giới cung vẫn vượt cầu và chưa có nhiều dấu hiệu cho thấy tình trạng này sẽ giảm. Sản lượng dầu của Mỹ vẫn ở mức kỷ lục trong 4 thập kỷ qua, sản lượng dầu của Arab Saudi và Iraq tăng lên mức kỷ lục và Iran chuẩn bị tái xuất khẩu dầu sau khi đạt được thỏa thuận hạt nhân lịch sử với nhóm P5+1.

Subash Chandra, nhà phân tích dầu thô tại Guggenheim Securities LLC ở New York, cho biết, giá dầu cho thấy lĩnh vực dầu đá phiến của Mỹ sẽ giảm.

Các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ đã phải cắt giảm chi phí đầu tư và giãn thợ trong năm nay khi giá dầu giảm. Hầu hết các công ty đang chi nhiều hơn số tiền kiếm dược, khiến nợ nần tăng lên, theo số liệu của Bloomberg.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới