Hủy
Kinh Doanh

Ngành Kế hoạch và Đầu tư họp đại hội toàn quốc lần đầu tiên sau 8 năm

Thứ Năm | 07/08/2014 14:23

Hôm nay, 7/8, tại Đà Nẵng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) tổ chức Hội nghị toàn quốc ngành KHĐT. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì Hội nghị.
 

Hội nghị sẽ tập trung vào những nội dung chính là quán triệt Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 5/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020 và nghe giới thiệu Dự thảo hướng dẫn của Bộ KHĐT về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020.

Quán triệt Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 5/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ về lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020 và nghe giới thiệu Dự thảo hướng dẫn của Bộ KHĐT về lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020.

Nghị định về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm; phổ biến các nội dung chính của Luật Đầu tư công, Luật Đấu thầu sửa đổi; hướng dẫn phương pháp tính tổng chỉ tiêu sản phẩm trên địa bàn cấp tỉnh; thảo luận, hỏi đáp…

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết, đây là lần đầu tiên sau 8 năm, Bộ KHĐT tổ chức Hội nghị ngành ở cấp toàn quốc, với thành phần tham dự là lãnh đạo của nhiều bộ, ngành liên quan; lãnh đạo các đoàn thể chính trị, xã hội cùng Chủ tịch UBND của trên 50 tỉnh, thành trong cả nước; lãnh đạo của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh đất nước đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, song cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Đây cũng là thời điểm Việt Nam cần phải chuyển đổi mạnh mẽ để đối phó với bẫy thu nhập trung bình; thời điểm để đổi mới phương thức lãnh đạo thúc đẩy tái cơ cấu kinh tế để nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế, chính vì vậy các nội dung được quán triệt, phổ biến, thảo luận… tại Hội nghị là những vấn đề lớn của đất nước.

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp các ý kiến cụ thể, thiết thực vào các nội dung của Hội nghị nhất là về xây dựng kế hoạch phát triển KTXH 5 năm 2016-2020; việc lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020; việc bố trí vốn đầu tư; các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng; việc thống nhất cánh tính GDP; xây dựng kế hoạch KTXH hợp lý nhất, phù hợp với những diễn biến trong thực tại cũng như dự báo của nền kinh tế Việt Nam…

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới