Hủy
Kinh Doanh

Nhiều cây xăng ở Bình Dương, Bạc Liêu biểu hiện găm hàng chờ tăng giá

Thứ Hai | 27/08/2012 08:11

Trước thông tin một số doanh nghiệp đề xuất lên Bộ Tài chính tăng giá xăng A92 lên 1.200 đồng/lít, nhiều cây xăng đã có hiện tượng găm hàng chờ giá tăng.
 

Theo TTXVN, tại Bình Dương, hiện tượng bất thường đã xảy ra ở một số cây xăng đó là tình trạng treo bảng thông báo hết xăng, máy hư, do cúp điện....xảy ra ngày càng nhiều trên địa bàn các huyện, thị trấn.

Trên đường Tỉnh lộ 747 đi qua thị trấn Thái Hòa, huyện Tân Uyên có đến ba cây xăng nằm cách nhau chỉ khoảng 2-3km như cây xăng Quảng Phương, Tân Ba và Phước Tèo đồng loạt treo bảng thông báo nghỉ bán vì một số lý do khác nhau như hết xăng, máy hỏng...

Tại thị xã Dĩ An cũng có một số cây xăng đóng cửa cũng nêu ra lý do cúp điện, hết hàng. Cụ thể tại trạm xăng dầu số 3 thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cần Giờ thông báo cúp điện nghỉ bán cả ngày 26/8.

Ông Trần Văn Tùng, Phó Chi cục trưởng quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết có hiện tượng một số cây xăng ngừng bán hoặc bán hạn chế là do ảnh hưởng tâm lý từ thông tin đề nghị tăng giá xăng lên thêm hơn 1.000 đồng/lít nên có một số cây xăng không dám nhập nhiều xăng.

Theo ông Tùng hiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương có trên 400 cây xăng nhưng mới có một số cây xăng ngừng bán, tỷ lệ đóng cửa chỉ ở mức rải rác nên không ảnh hưởng làm xáo trộn lớn cho thị trường tiêu thụ.

Ông Tùng khẳng định trong thời gian tới, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương sẽ thường xuyên kiểm tra giám sát xử lý nghiêm nếu phát hiện ngừng bán để đầu cơ.

Còn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu trong hai ngày 25 và 26/8, người dân phản ánh nhiều cây cửa hàng xăng dầu ở Bạc Liêu xảy ra tình trạng mở cửa trễ, đóng cửa sớm hoặc gắn bảng thông báo hết xăng sau khi có thông tin các doanh nghiệp đang đề xuất Bộ Tài chính tiếp tục tăng giá xăng A92 lên thêm 1.200 đồng/lít.

Theo Sở Công Thương Bạc Liêu, toàn tỉnh có hơn 200 đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Hiện tại, lượng xăng dầu không khan hiếm, đảm bảo đủ phục vụ nhu cầu tiêu dùng ở địa phương. Trước tình trạng trên, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo Sở Công Thương, Chi cục quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử phạt nghiêm các trường hợp có biểu hiện “găm hàng” chờ tăng giá gây khó khăn cho người dân.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới