Hủy
Kinh Doanh

NTP đề nghị điều tiết thị trường với BMP

Thứ Tư | 10/10/2012 08:41

Hiện SCIC sở hữu 29,6% cổ phần tại BMP và 37% tại NTP.
 

Tại hội nghị người đại diện vốn nhà nước của Tổng công ty Đầu tư Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tổ chức tuần qua, lãnh đạo Công ty cổ phần Nhựa Thiêu niêm Tiền Phong (mã NTP) đã đề nghị SCIC với vai trò là cổ đông lớn của cả NTP và Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (mã BMP) có biện pháp can thiệp, điều tiết để tránh việc cạnh tranh trực tiếp của 2 doanh nghiệp trên thị trường. Hiện SCIC sở hữu 29,6% cổ phần tại BMP và 37% tại NTP.

6 tháng đầu năm, lợi nhuận của BMP đã vượt lợi nhuận của NTP. Lợi nhuận sau thuế của NTP đạt 75,4 tỷ đồng, giảm 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo NTP, lợi nhuận giảm do giá nguyên liệu mua vào trong quý I/2012 ở mức cao.

Ngoài ra, chi phí chiếu khấu bán hàng sản phẩm của NTP tăng do việc đẩy mạnh công tác thị trường, giữ thị phần trong điều kiện suy giảm kinh tế cùng với chi phí vận tải tăng. Chi phí tài chính tăng so với cùng kỳ năm trước do các khoản vay chịu lãi suất cao.

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2012 của NTP, cổ đông đã thắc mắc về việc chi phí bán hàng của NTP cao hơn rất nhiều so với BMP.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới