Hủy
Kinh Doanh

Posco được chấp thuận xây nhà máy điện than 2,5 tỷ USD tại Việt Nam

Thứ Sáu | 12/05/2017 09:45

Nhà máy nhiệt điện than thứ hai có sự tham gia của Posco tại Việt Nam có công suất 1.200 MW, dự kiến được đầu tư là 2,5 tỷ USD.
 

Báo Hàn Quốc Pulse News hôm 11/5 đưa tin, nhà sản xuất năng lượng hàng đầu của nước này là POSCO Energy đã được chính phủ Việt Nam bật đèn xanh xây nhà máy điện than thứ hai tại Việt Nam với chi phí ước tính vào khoảng 2,5 tỷ USD.

Hôm thứ Năm, POSCO Energy cho biết nhà máy điện than mới đã được công ty này đề xuất từ năm 2015. Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập II sẽ được xây dựng tại Nghệ An, cách Hà Nội 270 km. Nhà máy có tổng công suất sản xuất hàng năm là 1.200 MW gồm hai lò phản ứng 600 MW. Theo các nguồn tin, vốn đầu tư cho dự án vào khoảng 2,5 tỷ USD.

Posco duoc chap thuan xay nha may dien than 2,5 ty USD tai Viet Nam
Vị trí các dự án nhà máy điện than của POSCO. Nguồn: Pulse News

Dự án nhà máy điện mới sẽ được thực hiện theo hợp đồng xây dựng, vận hành và chuyển giao (BOT), với thời điểm khởi công là 2022 và thời điểm hoàn tất là 2026. Theo đó, POSCO sẽ bán điện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong 25 năm sau khi xây dựng, và sau đó chuyển quyền sở hữu lại cho chính phủ.

Đây là nhà máy điện chạy bằng than thứ hai có sự tham gia của POSCO tại Việt Nam sau khi nhà máy Mông Dương II tại tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành việc xây dựng và đã bắt đầu được đưa vào vận hành từ tháng 10/2015.

Theo Pulse News, chính quyền địa phương mong muốn nhà máy mới sẽ cung cấp đủ năng lượng cho khu công nghiệp nặng, dự án được cho là sẽ kích thích kinh tế địa phương.

An Phong

Nguồn Pulse News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới