Hủy
Kinh Doanh

PVD lãi hợp nhất 664 tỷ đồng sau 6 tháng, tăng 27% so với cùng kỳ

Thứ Năm | 02/08/2012 23:22

Tổng tài sản của PV Drilling đến cuối tháng 6 đạt trên 19.000 tỷ đồng, trong đó chiếm hơn 70% là các giàn khoan.
 

Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling - Mã PVD) có kết quả sơ bộ báo cáo hợp nhất với tình hình kinh doanh. Theo đó, doanh thu đạt 4.997 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 664 tỷ đồng, tương ứng tăng mạnh 21% và 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với kết quả Công ty mẹ đã công bố vừa qua (doanh thu 2.640 tỷ đồng và lợi nhuận 464 tỷ đồng), tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đến chủ yếu từ giàn khoan PV DRILLING V (TAD) của PVD Deepwater và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan như đo karota khí, cho thuê thiết bị, quản lý ống chống, slickline.

Tổng tài sản của PV Drilling đến cuối tháng 6 đạt trên 19.000 tỷ đồng, trong đó chiếm hơn 70% là các giàn khoan. Giàn khoan TAD trị giá hơn 4.500 tỷ đồng là tài sản mới nhất hiện nay. Đây là giàn khoan ứng dụng công nghệ cao, thuộc một trong những dự án chiến lược trọng điểm.

Hiện nay, 5 giàn sở hữu tiếp tục cung cấp cho các khách hàng ít nhất đến hết quý II/2013, còn giàn thuê Key Hawaii hoạt động đến cuối năm. PV Drilling đang tiến hành thuê 1 giàn nửa nổi nửa chìm và 1 giàn tự nâng để phục vụ thêm chiến dịch khoan cho khách hàng, dự kiến bắt đầu hoạt động trong tháng 8 và tháng 9 này.

PV Drilling đang triển khai theo đúng tiến độ dự án đầu tư giàn sà lan khoan (Tender Barge). Hiện tại, PV Drilling đang tích cực tiến hành việc hợp tác với SeaDrill để cùng vận hành giàn khoan, đồng thời thương thảo hợp đồng dài hạn cung cấp giàn Tender Barge cho khách hàng. Dự án Tender Barge có chi phí đầu tư 140 – 150 triệu USD, dự kiến bắt đầu hoạt động từ năm 2014.

Nguồn Khampha/PV Drilling


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới