Hủy
Kinh Doanh

Quý III/2014 sẽ thanh tra Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

Thứ Năm | 17/07/2014 10:27

Trong quý 3/2014, Thanh tra Chính phủ (TTCP) dự kiến thanh tra tại sáu đơn vị, trong đó có Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN).
 

Thông tin này được TTCP cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ quý 2/2014 diễn ra ở Hà Nội ngày 16/7.

Tại cuộc họp báo, ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng TTCP cho biết, đối với cuộc thanh tra tại ĐSVN, TTCP sẽ thanh tra công tác nội bộ, trong đó có công tác tổ chức cán bộ. Cuộc thanh tra này diễn ra theo kế hoạch nhưng được chú ý hơn vì đang điều tra vụ án tham nhũng liên quan đến Công ty JTC (Nhật Bản).

Ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra nhấn mạnh, cuộc thanh tra ĐSVN đã được lên kế hoạch từ lâu nhưng với vụ án tham nhũng đang được điều tra tại đơn vị này liên quan đến Công ty JTC (Nhật Bản) câu chuyện sẽ càng được quan tâm. Chính vì thế, bên cạnh việc thanh tra các nội dung như những cuộc thanh tra khác, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra công tác nội bộ của ĐSVN, trong đó có công tác tổ chức cán bộ.

Ngoài cuộc thanh tra trên, TTCP sẽ thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; thanh tra việc giao đất giao rừng tại tỉnh Bình Phước; thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong công tác bảo đảm an toàn đối với hệ thống tín dụng và quyền lợi của người dân tại Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; thanh tra trách nhiệm của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa; thanh tra việc thực hiện Luật BHXH, BHYT, tại các doanh nghiệp.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới