Hủy
Kinh Doanh

Quỹ MEF III của Mekong Capital đầu tư vào công ty cầm đồ F88

Thứ Ba | 10/01/2017 10:36

Đây là thương vụ thứ ba của quỹ MEF III sau hai khoản đầu tư vào chuỗi nhà hàng Wrap & Roll và công ty logistics ABA.
 

Ngày 10/1, Công ty quản lý quỹ Mekong Capital thông báo quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đã hoàn thành gói đầu tư vào Công ty Cổ phần Đầu tư F88.

Không công bố cụ thể khoản đầu tư vào F88, nhưng MEF III thường đầu tư từ 6 - 15 triệu USD cho các khoản đầu tư thiểu số hoặc nắm quyền kiểm soát.

Đây là thương vụ thứ ba của quỹ MEF III sau hai khoản đầu tư vào chuỗi nhà hàng Wrap & Rollcông ty logistics ABA.

F88 ra đời từ năm 2013, hiện đang cung cấp các dịch vụ cho vay thế chấp đa dạng các loại tài sản như: ô tô, xe máy, điện thoại, laptop... 

Mục tiêu của F88 là đến năm 2020 sẽ trở thành công ty số một về cầm đồ tại Việt Nam về thị phần, độ phủ và thương hiệu. Công ty lên kế hoạch sở hữu 300 cửa hàng trên 63 tỉnh thành và niêm yết thành công trên sàn chứng khoán. 

Trong Ban Cố vấn của F88 có Alan Barron, cựu CEO của Tập đoàn First Cash sở hữu 2.000 cửa hàng cầm đồ tại Mỹ. Theo ông Chris Freund, Tổng Giám đốc của Mekong Capital, F88 đã gây dựng để trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ cầm đồ kiểu mới hàng đầu tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Lợi thế cạnh tranh của công ty nằm ở đội ngũ sáng lập và quản lý giàu kinh nghiệm, hệ thống công nghệ thông tin hiện đại cùng mô hình quản trị doanh nghiệp tốt. 

Quỹ MEF III của Mekong Capital, ra mắt hồi tháng 5/2015, đã có 112,5 triệu USD vốn cam kết. Quỹ này tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiêu dùng.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới