Hủy
Kinh Doanh

Quỹ tín dụng TPHCM sẽ mở rộng hoạt động bảo lãnh

Thứ Tư | 29/08/2012 11:55

Quỹ tín dụng TPHCM sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận vốn tín dụng để phát triển sản xuất kinh doanh.
 

Nhằm tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn, UBND TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh, bổ sung một số điều tại Quyết định số 193/2001/QĐ-TTg ngày 20/12/2001 của Thủ tướng Chính phủ nhằm tạo cơ sở pháp lý đầy đủ hơn trong hoạt động của Quỹ bảo lãnh tín dụng thành phố ở các địa phương. 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng cần hướng dẫn về nội dung cho vay có bảo lãnh của Quỹ Bảo lãnh tín dụng; bổ sung quy định tỷ lệ tham gia vào quỹ dự phòng rủi ro đối với phần vốn vay được bảo đảm bằng bảo lãnh từ Quỹ. Mức trích tham gia bằng 50% tỷ lệ trích lập dự phòng chung của các tổ chức tín dụng trên phần vốn vay được bảo đảm bằng bảo lãnh tín dụng từ Quỹ.

Trong thời gian tới, Quỹ Bảo lãnh tín dụng thành phố sẽ mở rộng hoạt động bảo lãnh tín dụng để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa doanh nghiệp nhỏ và vừa có điều kiện tiếp cận vốn tín dụng để phát triển sản xuất; tăng cường hoạt động xúc tiến, đẩy mạnh công tác tư vấn đầu tư – tài chính, hướng dẫn doanh nghiệp nhỏ và vừa lập phương án sản xuất kinh doanh, lập dự án đầu tư để hoàn thành hồ sơ vay vốn tại các tổ chức tín dụng; duy trì tốc độ tăng trưởng bảo lãnh tín dụng bình quân 10%/năm trong giai đoạn 2011-2015…

Nguồn UBND TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới