Hủy
Kinh Doanh

Quỹ vừa đầu tư 200 triệu USD vào Masan Consumer lớn cỡ nào?

Thứ Tư | 09/01/2013 13:38

Kohlberg Kravis Roberts được thành lập từ năm 1976 và đang quản lý tài sản hơn 66 tỷ USD; công ty này có văn phòng đại diện khăp toàn cầu.
 

Kohlberg Kravis Roberts (KKR), công ty quản lý quỹ vốn tư nhân vừa thông báo đầu tư thêm trị giá 200 triệu USD vào Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Ma San (Masan Consumer). Trước đó quỹ này đã đầu tư 156 triệu USD vào Masan Consumer để sở hữu 10% vào cuối năm 2010.

KKR được thành lập vào năm 1976 và điều hành bởi Henry Kravis và George Roberts. Tới ngày 30/9/2012, KKR quản lý khối tài sản 66,3 tỷ USD. Như các quỹ đầu tư khác, KKR đầu tư sau đó bán lại để thu lợi. Với nhiều văn phòng trên khắp thế giới, bao gồm 7 văn phòng ở châu Á, và văn phòng ở Singapore đóng vai trò là trụ sở chính của khu vực Đông Nam Á. Cổ phiếu KKR hiện cũng đang được giao dịch trên sàn chứng khoán New York với giá 15,64 USD/cổ phiếu.

KKR quản lý tài sản thông qua một loạt các quỹ đầu tư và các tài khoản đầu tư vào nhiều loại hình tài sản khác nhau. KKR hiện tại đang đầu tư vào hơn 70 công ty trong 14 ngành công nghiệp, bao gồm cả các khoản đầu tư trong lĩnh vực tiêu dùng và bán lẻ ở thời điểm hiện tại và trước đây như Del Monte Foods, Oriental Brewery, VATS, Café Coffee Day, Modern Dairy, Sealy, Duracell, Gillette, RJR Nabisco và Safeway. Tại Việt Nam, KKR mới chỉ đầu tư vào Masan.

Trong đó, năm 1989, KKR đầu tư vào RJR Nabisco với giá trị 31,1 tỷ đô la Mỹ, đây là thương vụ đầu tư vốn tư nhân lớn nhất ở thời điểm đó. Sau đó, KKR cũng gây chú ý khi thâu tóm Hospital Corporation of America với trị giá 33 tỷ đô la Mỹ trong năm 2006 và thương vụ mua lại TXU với trị giá 43,4 tỷ đô la Mỹ trong năm 2007.

Henry R.Kravis

Henry R. Kravis sinh năm 1944, tốt nghiệp từ trường Claremont Mc Kenna College vào năm 1967 và có bằng MBA từ trường Columbia Business School năm 1960. Ông có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, phân tích đầu tư và quản lý quỹ.

Hentry R, Kravis sáng lập của KKR cùng với George Roberts năm 1976; hai người là đồng Chủ tịch và Giám đốc điều hành của KKR Ngoài lãnh đạo KKR, hiện tại ông đang tham gia Hội đồng quản trị của First Dât Corporationg và China Internatioanal Capital Corporations Limited.


George Roberts
George Roberts sinh năm 1944, cũng tốt nghiệp đại học Claremont McKenna College năm 1966 và có văn bằng luật từ University of California năm 1969. Ông cũng đã hoạt động trong lĩnh vực tài chính hơn 40 năm.

Hiện tại, George Roberts đang làm việc như Giám đốc, Người ủy tác của nhiều trường đại học bao gồm cả Claremont Mc Kenna College và San Francisco Symphony. Ông cũng là người sáng lập và chủ tịch của quỹ REDF, một tổ chức phi lợi nhuận tại San Francisco.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới