Hủy
Kinh Doanh

Sacombank sẽ trả cổ tức 20% năm 2012

Thứ Ba | 29/01/2013 19:32

Chiến lược của Sacombank trong thời gian tới là phát triển theo hướng ngân hàng bán lẻ, tài trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
 

Chiều 29/1, tại TPHCM, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Ngân hàng thương mại cổ phần Xuât nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đang diễn ra.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hữu Phú, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank cho biết, năm 2012, Sacombank sẽ trả cổ tức 20%.

Chiến lược của Sacombank trong thời gian tới là phát triển theo hướng ngân hàng bán lẻ, tài trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Phú còn cho biết thêm, ngân hàng ANZ bán cổ phần tại Sacombank cho Eximbank với giá 16.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, với hơn 103 triệu cổ phiếu được giao dịch, giá trị thương vụ khoảng 1.650 tỷ đồng. Eximbank hiện sở hữu 9,73% vốn tại Sacombank. Cũng liên quan đến giao dịch này, kết luận của thanh tra cho rằng việc sở hữu là đúng các quy định của pháp luật.

Ông Phạm Hữu Phú giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank từ ngày 2/11/2012, thay ông Đặng Văn Thành. Ông Phạm Hữu Phú cho biết, đã có những thay đổi trong hoạt động của Hội đồng quản trị Sacombank.

Trước đây, các quyết định cá nhân có ảnh hưởng lớn tới Hội đồng quản trị nhưng nay, Hội đồng quản trị sẽ quyết định các vấn đề theo nguyên tắc tập trung dân chủ, dựa vào các quyết định tập thể.

Được biết, ông Đặng Văn Thành từ nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị từ ngày 2/11/2012 và ông Đặng Hồng Anh từ nhiệm chức thành viên Hội đồng quản trị từ ngày 11/12/2012. Ông Đặng Văn Thành và ông Đặng Hồng Anh đều không xuất hiện tại buổi lễ ký kết hôm nay.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới