Hủy
Kinh Doanh

Sau thời gian ra mắt “ổn định”, Bamboo Airway nhanh chóng lập kế hoạch lên sàn.

Sơn Mai Chủ Nhật | 21/03/2021 16:12

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng đang lên kế hoạch niêm yết 105 triệu cổ phiếu. Ảnh: Finance.

Hãng hàng không Bamboo Airway đang lên kế hoạch niêm yết trong quý III/2021 và có thể đạt giá trị vốn hoá khoảng 2,7 tỉ USD tại thời điểm đó.
 

Thị trường đã thuận lợi

Theo thông tin từ Bloomberg, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng đang lên kế hoạch niêm yết 105 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM hoặc Hà Nội trong quý III năm nay.

Mức giá chào sàn dự kiến đạt 60.000 đồng (2,6 USD)/cổ phiếu, ông cho biết thêm. Đây là kế hoạch niêm yết cổ phiếu mới nhất của Bamboo Airways, sau khi kế hoạch ban đầu phải điều chỉnh do dịch bệnh.

Tính từ đầu năm đến nay, chỉ số chứng khoán VN-Index tăng 8,8%, tiệm cận đỉnh cao nhất 3 năm, trong bối cảnh dịch bệnh hầu như đã được kiểm soát trên toàn quốc, và hoạt động tiêm chủng được khởi động từ đầu tháng này.

Ảnh Zing
"Điều kiện thị trường đã rất thuận lợi" cho việc niêm yết cổ phiếu, ông Trịnh Văn Quyết nói với Bloomberg. Ảnh: BAmboo Airway.

"Điều kiện thị trường đã rất thuận lợi" cho việc niêm yết cổ phiếu, ông Trịnh Văn Quyết nói với Bloomberg. Ông cũng trông đợi Chính phủ sẽ bắt đầu mở cửa trở lại các đường bay thương mại quốc tế "một cách thận trọng" trong tháng 6-7 năm nay.

Bamboo Airways đã sẵn sàng cho dự định bay thẳng tới Mỹ trong quý IV.2021. Cuối năm ngoái, hãng đã được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho phép khai thác các chuyến bay thẳng giữa Mỹ và Việt Nam.

Ông Trịnh Văn Quyết dự đoán yếu tố tiêm chủng vắc xin trên toàn cầu sẽ tạo ra một sự "bùng nổ" trong ngành hàng không vào cuối năm nay. Bamboo Airways đặt kế hoạch mở rộng đội bay từ 29 lên 40 máy bay trong năm nay.

Các chuyến bay đã nhộn nhịp trở lại

Tại Việt Nam, các chuyến bay nội địa đã hoạt động tích cực trở lại. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ ngành liên quan nghiên cứu đưa vào sử dụng "hộ chiếu vaccine" và từng bước mở lại các chuyến bay quốc tế.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) vừa cho biết sẽ tăng chuyến bay trên gần 30 đường nội địa trên các điểm du lịch như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc... từ 28.3.

Với kế hoạch này, Vietnam Airlines Group dự kiến tăng từ 280 - 400 chuyến mỗi tuần, tương đương 56.800-80.000 ghế vào mạng nội địa. Bên cạnh tăng chuyến, doanh nghiệp này cũng tung các chương trình vé giá rẻ, combo du lịch để kích cầu.

 

Tương tự, Bamboo Airways, Vietjet cũng liên tục tung khuyến mại mỗi ngày. Tân binh Vietravel Airlines mới đây mở thêm đường bay thường lệ TP.HCM đi Đà Lạt và bán vé với giá chỉ 26.000 đồng một lượt (chưa thuế, phí).

Bamboo Airways ghi nhận lãi trước thuế năm 2020 là 400 tỉ đồng. Hãng đặt mục tiêu gia tăng thị phần từ mức 20% hiện nay lên 30% trong năm 2021.

Theo thống kế của nhà cung cấp dữ liệu hàng không OAG, hàng không Việt Nam cũng trở lại top 10 thị trường nhộn nhịp nhất thế giới tuần từ 8.3 – 15.3. Cụ thể, thị trường Việt Nam đã phục vụ hơn một triệu lượt khách giai đoạn này, tăng thêm 117.000 khách sau khi đợt dịch vừa qua cơ bản được kiểm soát.

Nhằm bảo vệ sức khỏe hành khách, các hãng vẫn thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh từ mặt đất đến trên không, như yêu cầu hành khách khai báo y tế trước khi đến sân bay, đo thân nhiệt hành khách trước khi lên tàu, cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn, khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày...

►Ông chủ Asanzo lý giải nguyên nhân đầu tư trại bò 2.000 tỉ đồng và phân bón Ba con Bò


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới