Hủy
Kinh Doanh

Sẽ hình thành bộ thủ tục đầu tư thống nhất cả nước

Thứ Ba | 20/08/2013 14:38

Theo khảo sát của doanh nghiệp, quy định về thủ tục đầu tư và thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng là một trong những điểm yếu của Việt Nam.
 

Ngày 20/8, với tư cách là thành viên Ban cải cách quy định hành chính liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Hội thảo với chủ đề "Giải pháp cải cách thủ tục hành chính trong thực hiện dự án đầu tư".

Hội thảo được tổ chức nhằm tiếp thu và đánh giá quy trình thủ tục hành chính thực hiện dự án đầu tư, hướng tới mục tiêu cắt giảm thủ tục, giảm chi phí trực tiếp cho doanh nghiệp góp phần tăng khả năng cạnh tranh của hàng hóa và nền kinh tế.

Tại hội thảo, ông Phạm Gia Túc, Phó Chủ tịch VCCI, Trưởng Ban 1 cho biết Ban đã thực hiện nghiên cứu, tiếp thu và đánh giá quy trình thủ tục hành chính thực hiện dự án đầu tư tiến tới chuẩn hóa quy định đầu tư, hình thành bộ thủ tục đầu tư thống nhất cả nước.

Theo khảo sát của các doanh nghiệp, quy định về thủ tục đầu tư và thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng là một trong những điểm yếu cản trở môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam. Thực tế, trong tương quan trên thế giới và khu vực ASEAN thì môi trường đầu tư kinh doanh đang giảm cạnh tranh trong ưu tiên lựa chọn của nhà đầu tư. Vì vậy, việc sửa đổi Luật Đầu tư, cải cách thủ tục hành chính trong đầu tư là việc làm cấp thiết để tăng cường năng lực cạnh tranh của môi trường đầu tư kinh doanh Việt Nam, đảm bảo Việt Nam có chính sách về đầu tư đủ sức hấp dẫn, thủ tục đầu tư thuận lợi, thông thoáng, minh bạch.

Ông Đậu Anh Tuấn, Phó Trưởng ban phụ trách, Ban Pháp chế, VCCI đã nêu lên những đánh giá của doanh nghiệp về thủ tục hành chính trong thực hiện dự án đầu tư. Theo đó, khó khăn nhất vẫn tập trung vào thủ tục đất đai, đầu tư và xây dựng. Những bất cập của hệ thống quy định pháp luật về thủ tục hành chính trong thực hiện dự án đầu tư dẫn đến việc các địa phương khác nhau hiểu khác nhau và thực hiện khác nhau trong thu hút đầu tư.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới