Hủy
Kinh Doanh

Siêu thị Big C Miền Đông đóng cửa vì không thỏa thuận được giá thuê mặt bằng

Minh Anh Thứ Ba | 02/06/2020 16:13

Người tiêu dùng mua sắm trong siêu thị Big C Miền Đông. Ảnh: Thanhnien

Big C Miền Đông (Q.10, TP.HCM) sẽ đóng cửa trong 20 ngày tới do không thể đạt được các yêu cầu về giá thuê mới từ bên cho thuê.
 

Thông tin đóng cửa được Big C Miền Đông (Q.10, TP.HCM) đưa ra sáng ngày 2.6, trong thông báo dán ngay lối ra vào của siêu thị. Big C cho biết dù chịu tác động lớn từ dịch COVID-19 song siêu thị này đã cố gắng hết sức để thỏa thuận việc gia hạn hợp đồng thuê với bên cho thuê nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh và phục vụ khách hàng.

Tuy nhiên, văn bản này cho biết các đề xuất mới của bên cho thuê khiến siêu thị này không thể thực hiện cam kết giá thấp cho người tiêu dùng nên đành phải dừng hoạt động chi nhánh Big C Miền Đông.

Big C Miền Đông bất ngờ thông báo đóng cửa. Ảnh: Vietnammoi.vn
Big C Miền Đông bất ngờ thông báo đóng cửa. Ảnh: Vietnammoi.vn

Hệ thống Big C và Central Retail tại Việt Nam cho biết sẽ cố gắng đảm bảo công việc cho đội ngũ nhân viên qua việc sắp xếp nhân sự và điều chuyển đến làm việc tại các chi nhánh khác.

Giải thích về lý do đóng cửa, đại diện Central Group chia sẻ báo chí trước tác động từ đại dịch COVID-19, hệ thống đã cố gắng hết sức để thỏa thuận việc gia hạn hợp đồng thuê với bên cho thuê, "nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh, phục vụ khách hàng của Big C với tiêu chí kinh doanh là cam kết chính sách giá tốt nhất với chất lượng hàng hóa tươi nhất, đặc biệt trong thời gian này, hỗ trợ người dân trong giai đoạn hậu đại dịch".

"Tuy nhiên, các đề xuất mới của bên cho thuê khiến nhà bán lẻ Thái không thể thực hiện được cam kết giá thấp cho người tiêu dùng nên phải dừng hoạt động chi nhánh Big C Miền Đông", vị này nói thêm.

Sau khi Big C Miền Đông đóng cửa, để giữ kết nối với khách hàng lâu năm của siêu thị Big C Miền Đông, Central Retail cho biết sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng qua dịch vụ mua hàng và giao hàng tận nơi qua đường dây nóng, hoặc qua các ứng dụng mua hàng online như Chopp và GrabMart.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới