Hủy
Kinh Doanh

SJC phản hồi việc độc quyền thương hiệu

Thứ Sáu | 05/04/2013 23:17

Tổng giám đốc SJC cho biết SJC chỉ được hưởng tiền gia công là 50.000 đồng/lượng.
 

Theo Người lao động, ngày 5/4, ông Đỗ Công Chính, Tổng giám đốc côngty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), cho biết đã có công văn gửi Thiếu tướng Nguyễn Tiến Lực, Tổng cụcphó Tổng cục Cảnh sát, xung quanh việc "thương hiệu vàng miếng quốc gia giúp SJC hưởng lợi".

Theo ông Chính, việc ngân hàng Nhà nước (NHNN)chọn SJC để gia công vàng miếng cho cơ quan này không giúp SJC hưởng lợi gì ngoài tiền gia công là50.000 đồng/lượng. Kể từ ngày 25/5/2012, khi Nghị định 24 về quản lý thị trường vàng có hiệu lực,SJC đã bàn giao tất cả khuôn dập vàng cũ và mới cho NHNN quản lý. Mỗi khi sản xuất phải cógiấy phép của cơ quan này, dưới sự giám sát của tổ giám sát NHNN.
"Việc SJC chuyển thành thương hiệu quốc giakhiến doanh thu, sản lượng và lợi nhuận của SJC sụt giảm 65% so với năm 2011. Việc Thiếu tướng phátbiểu SJC là thương hiệu vàng quốc gia đã đem lại lợi ích cho SJC và phương hại đến lợi ích cácthương hiệu vàng miếng khác là không đúng thực tế", ông Chính phân trần.

Liên quan đến việc chuyển đổi vàng miếng cácthương hiệu khác sang vàng SJC, SJC cho rằng mức chênh lệch 2-3 triệu đồng/lượng giữa thương hiệuvàng miếng các loại và SJC đã rơi vào túi những đơn vị có nhu cầu chuyển đổi, SJC chỉ gia côngthuê.

Cụ thể, theo số liệu thống kê của SJC từ tháng 8/2012 đến cuối tháng 3/2013, số lượng vàngmiếng các thương hiệu khác chuyển đổi thành vàng SJC là 383.078 lượng (hơn 14 tấn vàng), từ vàngmiếng SJC móp méo là 164.924 lượng. Trong đó, một đơn vị kinh doanh vàng chuyển đổi đến 5 tấn vàng (tương đương 133.330 lượng).

Nguồn Người lao động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới