Hủy
Kinh Doanh

Southern Bank bất ngờ miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT

Thứ Tư | 24/04/2013 18:42

Một trong 2 người này là Phó chỉ tịch HĐQT Đào Thị Hồng Linh. Tại đại hội, cổ đông cũng uỷ quyền cho HĐQT chọn đối tác đế sáp nhập, hợp nhất.
 

Hôm nay (24/4), ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2012.
Không bầu bổ sung thành viên HĐQT mới
Tại đại hội, cổ đông đã thông qua việc miễn nhiệm bà Đào Thị Hồng Linh, Phó chỉ tịch HĐQT và bà Trần Hải Anh, thành viên HĐQT.

Theo tờ trình của Southern Bank, 2 bà này xin từ nhiệm với lý do các nhân.

Về việc bầu bổ sung thành viên HĐQT, do Ngân hàng Nhà nước chưa có ý kiến chấp thuận nên ngay tại đại hội, HĐQT ngân hàng đã thông qua tờ trình không bầu bổ sung thành viên HĐQT mới. Tờ trình này cũng được cổ đông thông qua.

Trước đó, HĐQT đã trình cổ đông việc bầu ông Tống Viết Hòa - người nắm giữ 4,56% vốn điều lệ của ngân hàng, tương đương hơn 18,2 triệu cổ phần - làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2009 - 2014.

HĐQT được quyền chọn đối tác để sáp nhập, hợp nhất

Ngoài việc thông qua các tờ trình về kết quả kinh doanh, cổ đông ngân hàng cũng thông qua việc hoãn niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán TPHCM.

Đồng thời, cổ đông uỷ quyền cho HĐQT lựa chọn đối tác để sáp nhập, hợp nhất và uỷ quyền cho HĐQT quyết định các khoản đầu tư từ 20% vốn điều lệ trở lên để mang lại lợi ích cho ngân hàng.

Trong phần thảo luận tại đại hội, khi được hỏi về việc tại sao nâng tỷ lệ nợ xấu 2013 lên 5%, trong khi nợ xấu 2012 chỉ 2,91%, ông Nguyễn Văn Nhân, Tổng giám đốc ngân hàng cho biết, nguyên nhân do kinh tế dự báo còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp kinh doanh kém hiệu quả, tồn kho cao nên ban điều hành cần xây dựng tỷ lệ nợ xấu thận trọng.

Ngoài ra, ông Nhân cho biết, Quyết định 780 của Ngân hàng Nhà nước về phân loại lại nợ có hiệu lực từ 1/6 tới cũng sẽ làm tăng nợ xấu.

Về chỉ tiêu tín dụng 2013 đặt kế hoạch chỉ 5%, ông Nhân cho biết, do năm nay ngân hàng sẽ tái cấu trúc nên hoạt động tín dụng cũng ở mức thận trọng. Đây cũng là mức tín dụng Ngân hàng Nhà nước phân bổ cho Southern Bank.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới