Hủy
Kinh Doanh

Thái Lan xem xét nhận lao động phổ thông Việt Nam

Thứ Năm | 02/05/2013 20:59

Thái Lan đang xem xét nhận công nhân lao động Việt Nam vào làm việc tại các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng.
 

Cục trưởng Cục Lao động và việc làm, Bộ Lao động Thái Lan Prawit mới đây cho biết, Thái Lan đang đối mặt việc thiếu hụt lao động phổ thông trầm trọng, đặc biệt là phục vụ cho các đại dự án xây dựng cơ sở hạ tầng về giao thông sắp tới tại Thái Lan.

Hiện có hàng triệu lao động phổ thông người nước ngoài tại Thái Lan, chủ yếu là người Lào và Myanmar. Ông Prawit cho biết, Thái Lan đang tìm phương pháp tiếp cận để có thể nhận lao động phổ thông Việt Nam.

Hiện Thái Lan đang thiếu khoảng 30.000 lao động phổ thông và sắp tới, với 3 đại dự án xây dựng đường sắt cao tốc, đường sắt tốc độ cao và hệ thống đường sắt nội đô Bangkok với tổng vốn hơn 60 tỷ USD được triển khai, Thái Lan càng bị sức ép phải nhập lao động phổ thông từ nước ngoài.

Lương tối thiểu đối với lao động phổ thông tại Thái Lan vừa được nâng lên mức 10 USD/ngày, đủ hấp dẫn đối với lao động phổ thông của các nước trong khu vực.

Bộ Lao động Thái Lan cũng cho biết, tỷ lệ thất nghiệp tháng 4 vừa qua ở Thái Lan rất thấp, ở mức 0,6%, do nhu cầu lao động tăng đột biến tại nước này.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới