Hủy
Kinh Doanh

Thị trường đi xuống phiên chiều, 2 chỉ số còn tăng 0,8%

Thứ Tư | 16/01/2013 15:59

Các cổ phiếu penny vẫn duy trì được giá trần, đặc biệt là nhóm bất động sản. Cổ phiếu lớn trên sàn Hà Nội đóng cửa dưới tham chiếu.
 

Thị trường chứng khoán tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch ngày 16/1, với 2 hình ảnh khác nhau giữa phiên sáng và phiên chiều. Các cổ phiếu đồng loạt tăng mạnh trong phiên sáng nhưng quay đầu giảm đáng kể khi bước sang phiên chiều.

VN-Index tăng 0,83% lên 465,25 điểm. Giá trị giao dịch gần 1.400 tỷ đồng, tăng 20% so với phiên hôm qua. HNX-Index tăng 0,84% lên 62,71 điểm. Giá trị giao dịch 855 tỷ đồng, không đổi so với phiên trước.

Khối lượng giao dịch trên sàn Hà Nội đạt 111 triệu đơn vị, lớn hơn so với sàn TPHCM, tiếp tục cho thấy dòng tiền vẫn tập trung vào các mã penny. Giao dịch mạnh nhất hôm nay là SHB với 20 triệu cổ phiếu và PVX với 11 triệu cổ phiếu. Cả 2 mã này đều đóng cửa dưới giá tham chiếu, ngoài ra các cổ phiếu ngành chứng khoán như Bảo Việt, Kim Long, VnDirect đều giảm giá. Các cổ phiếu nhóm chứng khoán hôm nay không tăng mạnh. Mùa báo cáo kết quả kinh doanh đang tới gần và thông thường, các công ty chứng khoán là những người đầu tiên công bố lãi lỗ.

Các mã lớn trên sàn Hà Nội giảm giá nhưng nhóm penny vẫn duy trì được giá trần. Tăng mạnh nhất là các cổ phiếu bất động sản như Tân Tạo, Hoàng Quân, Kinh Bắc, Đức Long Gia Lai và một số cổ phiếu cao su, sắt thép.

Về phía các cổ phiếu bluechips trên HSX, Masan và Vinamilk giảm giá trong khi Vingroup, Bảo Việt, và nhóm ngân hàng tăng giá. Tuy nhiên, mức tăng giảm tại các cổ phiếu này chỉ từ 1-2%.

Theo công ty chứng khoán Vietcombank, việc các thông tin hỗ trợ mạnh chưa thực sự rõ ràng thì việc mua đuổi ở vùng giá cao sẽ phải gánh rủi ro lớn vào lúc này.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới