Hủy
Kinh Doanh

Thống đốc: Tỷ giá sẽ được giữ ổn định và trong tầm kiểm soát

Thứ Sáu | 29/03/2013 21:07

Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng giữ ổn định tỷ giá trong thời gian tới.
 

Ngày 29/3/2013, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội, đại diện doanh nghiệp và các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn.

Theo Chinhphu.vn, tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp xuất khẩu đề xuất nới tỷ giá để hỗ trợ và khuyến khích xuất khẩu. Trong khi đó, các doanh nghiệp nhập khẩu, hoặc thực hiện cả xuất và nhập khẩu lại đề cao chính sách ổn định tỷ giá mà NHNN đã duy trì trong thời gian qua.

Trước vấn đề này, Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định tiếp tục chủ trương giữ ổn định tỷ giá trong thời gian tới.

Thống đốc cho rằng việc điều hành tỷ giá cần được thực hiện một cách rất thận trọng nhằm hỗ trợ cả xuất khẩu, nhập khẩu và bình ổn mặt bằng giá cả. Đồng thời, ông khẳng định Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng giữ ổn định tỷ giá trong thời gian tới.

"Đã có nhiều ý kiến về việc Việt Nam nên phá giá đồng tiền, không đủ khả năng giữ ổn định tỷ giá, nhưng tôi khẳng định Ngân hàng Nhà nước hoàn toàn đủ khả năng và điều kiện để thực hiện mục tiêu này", Thống đốc nói.

Trả lời kiến nghị của doanh nghiệp về cho vay bằng ngoại tệ, Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định, các doanh nghiệp xuất khẩu sẽ được phép vay bằng ngoại tệ trong thời gian tới. Thống đốc nhấn mạnh NHNN chủ trương làm cho việc vay bằng ngoại tệ hay nội tệ không còn nhiều khác biệt như hiện nay.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới