Hủy
Kinh Doanh

Toong Coworking Space: Cảm hứng kiến tạo từ lối sống xanh

Thái Bình Thứ Sáu | 22/11/2019 18:00

Toong - đơn vị phát triển môi trường làm việc chung được thành lập từ năm 2015 với gần 20 địa điểm hiện đang vận hành.
 

Việc thiết kế và bài trí một không gian có khả năng thúc đẩy sự kết nối, đánh thức xúc cảm, và đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người dùng không còn bị bó hẹp trong lĩnh vực cà phê, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp…

Nhận thức được vai trò của thiết kế không gian trong đời sống tinh thần và năng suất làm việc của nhân viên, các tập đoàn lớn như Google, Microsoft, Amazon… cũng như không ít những công ty lớn nhỏ trên toàn cầu đã và đang tạo dựng môi trường sáng tạo, thông minh, khác biệt hẳn so với mô hình văn phòng truyền thống. Tại Việt Nam, đơn vị đi đầu và trung thành với đường lối ấy là chuỗi không gian làm việc chung Toong. 

Toong Embassy, Hà Nội.
Toong Embassy, Hà Nội

Nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới đã chứng minh tầm quan trọng của ánh sáng tự nhiên, cây xanh, và không gian thoáng đãng nhằm đem lại tác động tích cực lên trạng thái tâm lý và đời sống tinh thần của con người ở môi trường trong nhà. Sự hiện diện của cây xanh không chỉ giúp thanh lọc và tiết chế bụi bẩn nhằm đem lại bầu không khí trong lành, mà còn giảm thiểu stress, tăng khả năng tập trung, cũng như nâng cao hiệu năng làm việc. Nếu như ánh sáng nhân tạo từ màn hình điện thoại, máy tính, và đèn huỳnh quang dễ khiến ta mỏi mắt, ngay cả nhức đầu, hay tạo nên cảm giác bó hẹp trong không gian sinh hoạt, thì ánh sáng tự nhiên lại giúp kiến tạo không gian thoáng đãng, thúc đẩy sự gắn kết của tâm trí đến vạn vật xung quanh, từ đó cung cấp nguồn năng lượng tích cực và duy trì sự tỉnh táo cho não bộ.

Hãy nghĩ đến quán cà phê yêu thích mà bạn hay ghé chơi, hay khu nghỉ dưỡng an yên để tận hưởng sau bao ngày làm việc, chúng đều vận dụng và kết hợp hài hòa cây xanh lẫn ánh sáng tự nhiên trong thiết kế kiến trúc và nội thất nhằm đem lại trải nghiệm thư thái, dễ chịu, và tự tại nhất cho tâm hồn. Tất cả bắt nguồn từ bản năng sâu xa của loài người nhằm kết nối với thiên nhiên và hướng về những giá trị tinh thần. Chính từ quan sát ấy, đội ngũ tại Toong đã ứng dụng các nhân tố thường thấy ở những lĩnh vực nghiêng về phong cách sống và nghệ thuật vào việc tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, nơi bạn dành phần lớn thời gian lao động, sinh hoạt, và tương tác mỗi ngày. 

Toong 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Tp. HCM.
Toong 126 Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM.

Song song với tính chất công việc, đồng nghiệp, hay cơ hội thăng tiến... yếu tố thúc đẩy năng suất làm việc, khả năng sáng tạo, và mong muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của nhân tài hiện nay còn phụ thuộc nhiều vào việc liệu môi trường làm việc của công ty có biểu đạt trọn vẹn tôn chỉ đặt tiềm năng phát triển của con người làm gốc thông qua thiết kế, tiện ích, âm nhạc, mùi hương, ánh sáng và cả những con người khác mà họ nhìn thấy hàng ngày. Động thái kiến tạo đầy chỉn chu một môi trường làm việc giàu cảm hứng nhằm nâng cao đời sống tinh thần và tôn vinh sự tự do của mỗi cá thể của doanh nghiệp không chỉ truyền tải thông điệp trân trọng năng lực và khả năng phát triển lâu dài trong mắt nhân viên, mà còn là vốn đầu tư nhằm tạo dựng mối liên kết thân thuộc của mỗi người với “tổ ấm” thứ hai trong đời. Một khi nhân viên cảm thấy yêu thích, thoải mái, và  gắn kết với không gian làm việc của mình, khả năng gắn bó dài hạn với doanh nghiệp được cải thiện đáng kể, theo một khảo sát gần đây ở Mỹ. 

Toong Vista Verde: Giải pháp văn phòng đặt tinh thần con người làm trung tâm 

Mối lưu tâm đến vai trò của thiết kế trong không gian làm việc nói chung vẫn là khái niệm xa lạ và có phần tốn kém với đông đảo doanh nghiệp trong nước. Đa phần lựa chọn văn phòng vẫn gói gọn trong các tòa nhà cao ốc rập khuôn, thuê nhà trọn gói, hay xây dựng trụ sở truyền thống. Việc vận dụng các yếu tố nội thất sáng tạo thường chỉ được áp dụng trong nhà riêng, căn hộ, hay dịch vụ giải trí và nghỉ dưỡng. Nhận biết được lỗ hổng ấy trên thị trường, đồng thời xuất phát từ những trăn trở về sự phát triển tinh thần của giới lao động tri thức thành thị, Toong - đơn vị phát triển môi trường làm việc chung được thành lập từ năm 2015 với gần 20 địa điểm hiện đang vận hành và trong quá trình hoàn thiện tại Việt Nam, Lào và Campuchia - đem đến giải pháp văn phòng thay thế linh hoạt trong gói dịch vụ cho thuê và trên hết, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sáng tạo về môi trường làm việc tân tiến.   

Đề cao sắc màu riêng của mỗi cá thể, tôn vinh sự tự do linh hoạt, và thúc đẩy tinh thần sáng tạo vì cộng đồng là tôn chỉ của Toong. Điều đó được thể hiện rõ nhất tại Toong Vista Verde, không gian làm việc chung mới nhất của thương hiệu này tại TP.HCM.  

Toong Vista Verde, Tp. HCM
Toong Vista Verde, TP.HCM

Chỉ cách trung tâm quận 1 khoảng 20 phút lái xe qua lối hầm Thủ Thiêm, Toong Vista Verde tọa lạc ngay trung tâm hành chính của quận 2, khu vực phát triển sôi động bậc nhất Sài Gòn với những dự án trọng điểm đang thành hình. Được tích hợp trong khu phức hợp Vista Verde do tập đoàn CapitaLand phát triển với nhiều tiện ích kết nối, không gian làm việc chung rộng 1500m2 này mang đến giải pháp văn phòng trọn gói cho cá nhân và doanh nghiệp, với hợp đồng linh hoạt giúp tiết kiệm lên đến 65% chi phí và công sức trong việc thuê, đầu tư và vận hành so với mô hình văn phòng truyền thống. 

Một môi trường làm việc chuyên biệt, hòa quyện giữa nét đẹp truyền thống và cảm thức đương đại, hội tụ những yếu tố độc đáo giúp thúc đẩy sự kết nối  giữa người với người và nuôi dưỡng sự đa dạng trong cộng đồng là điều mà bạn sẽ tìm thấy ở Toong Vista Verde. Ngay tại sảnh tiếp tân, bạn sẽ bắt gặp tác phẩm sắp đặt quy mô lớn mang tên “Thở” của nghệ sĩ Ưu Đàm Trần Nguyễn, từng được triển lãm tại các không gian nghệ thuật danh giá tại Việt Nam và thế giới.

Toong Vista Verde, Tp. HCM.
Toong Vista Verde, TP.HCM.

Bên trong, một môi trường an yên, trong lành được kiến tạo thông qua vườn cây thuốc Nam xanh mướt với gần 100 loại cây đại diện cho vẻ đẹp thuần túy và phong phú của thiên nhiên bản địa do đích thân nhà sáng lập của Toong tuyển chọn và căn chỉnh từng góc trồng. Lan tỏa quanh hành lang chung uốn lượn nhịp nhàng là gần 35 phòng làm việc riêng ngập tràn ánh sáng tự nhiên, mang hình khối bất đối xứng, phá vỡ quy chuẩn về không gian làm việc vuông vức. Toong Vista Verde còn được trang bị phòng lab với đầy đủ trang thiết bị dành cho những đơn vị có nhu cầu sản xuất mẫu sản phẩm của mình do FabLab Saigon hướng dẫn, hệ thống phòng họp với các trang thiết bị hiện đại, pantry tiện nghi, và khu vực làm việc chung cho các cá nhân làm việc tự do. 

Toong Vista Verde, Tp. HCM.
Toong Vista Verde, TP.HCM.

Là thành quả đến từ quá trình suy ngẫm thấu đáo về vai trò của kiến trúc và không gian trong đời sống tinh thần mỗi người để tạo nên một môi trường làm việc hiệu quả và sáng tạo, Toong Vista Verde đang chào đón thế hệ mới những doanh nhân, nhà hoạt động văn hóa, xã hội, và cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam đến, khám phá, và trải nghiệm. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới