Hủy
Kinh Doanh

Top 50 2017: Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm

Thứ Ba | 13/06/2017 08:00

Imexpharm đã quyết định đầu tư thêm nhà máy kháng sinh công nghệ cao Vĩnh Lộc với vốn đầu tư dự kiến 180 tỉ đồng.
 

Năm 2016, Imexpharm (IMP) thu hút sự chú ý của giới đầu tư khi 3 dây chuyền sản xuất của Công ty đạt được chứng nhận EU-GMP cùng lúc. Đây là bước ngoặt quan trọng trong chiến lược đầu tư của IMP, đánh dấu sự dịch chuyển từ phân khúc trung bình sang phân khúc cao cấp, đặc biệt là thị trường kê toa của các gói thầu Generic nhóm 1 và nhóm 2 mà các công ty dược trong nước vẫn chưa tập trung đầu tư đúng mức.

Trước áp lực cạnh tranh và thị trường, sức ép từ xu hướng M&A trong ngành dược, Imexpharm đã quyết định đầu tư thêm nhà máy kháng sinh công nghệ cao Vĩnh Lộc với vốn đầu tư dự kiến 180 tỉ đồng. Nhà máy này được quyết định khởi công trong lúc nhà máy công nghệ cao Bình Dương vẫn đang trong quá trình xây dựng cơ bản. Nhà máy tại Vĩnh Lộc sẽ nhanh chóng hoàn thành để đưa vào khai thác cuối năm 2018, là hoạt động đầu tư lấy ngắn nuôi dài, để đa dạng các dòng sản phẩm theo tiêu chuẩn EU-GMP, đồng thời giảm áp lực cho nhà máy Non-Betalactam tại Cao Lãnh, vốn đang bị quá tải trước áp lực tăng trưởng chung.

Top 50 2017: Cong ty Co phan Duoc pham Imexpharm

Kết quả kinh doanh của IMP trong năm qua chịu ảnh hưởng bởi cạnh tranh trên thị trường OTC, trong khi Công ty cũng cố gắng kiểm soát chặt chẽ rủi ro nợ phải thu. Tuy vậy, thị trường ETC lại ghi nhận sự phục hồi đáng kể. Mặc dù tình hình đấu thầu trong bệnh viện chưa có sự thay đổi tích cực trong năm, thuốc giá rẻ vẫn được ưu tiên lựa chọn, nhưng IMP có được hợp đồng nhờ vào các sản phẩm đạt tương đương sinh học. Theo đó, tổng doanh thu thuần và thu nhập thực hiện đạt 1.021 tỉ đồng, tăng gần 4% so với năm trước đó. Riêng doanh thu hàng IMP đạt 867 tỉ đồng, trong đó thị trường OTC đóng góp 82%, còn thị trường ETC chiếm 18%. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 101 tỉ đồng, tăng 9%.

Top 50 2017: Cong ty Co phan Duoc pham Imexpharm

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2021, IMP dự tính thị trường ETC sẽ phục hồi mạnh mẽ khi sản phẩm có thể cạnh tranh chung gói thầu Generic nhóm 1 và nhóm 2 cùng các tập đoàn dược đa quốc gia. ETC được dự đoán sẽ là động lực tăng trưởng cho toàn Công ty trong năm 2017, trong khi OTC dự báo cũng sẽ tăng 13%. Với lợi thế cả 3 dây chuyền tại nhà máy Bình Dương cùng lúc đạt chuẩn EU-GMP, cánh cửa cơ hội đang mở ra cho IMP.

Top 50 2017: Cong ty Co phan Duoc pham Imexpharm

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới