TPHCM dự kiến thu 120.000 đồng phí đường bộ với xe máy 100 phân khối
Theo đó, các nội dung cần điều chỉnh, bổ sung đề án như: các giải pháp vận động, tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm; tổ dân phố chịu trách nhiệm thu tại từng hộ gia đình; nguồn thu của quận, huyện sẽ sử dụng để đầu tư cho giao thông, bảo trì đường bộ tại địa phương; cơ chế kiểm tra, giám sát nguồn thu, hạch toán nguồn thu và mối quan hệ giữa quỹ bảo trì đường bộ với quận, huyện, phường, xã, thị trấn; tổ chức các buổi họp lấy ý kiến góp ý của phường xã thị trấn với sự tham dự của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố.
Trước đó, Sở GTVT có trình UBND thành phố đề án thu phí bảo trì đường bộ đối với môtô (xe máy) trên địa bàn TP Theo đó, loại xe có dung tích xylanh đến 100cm3 mức phí đề xuất là 50.000 đồng/năm (giảm 10.000 đồng so với đề xuất trước đây), loại trên 100cm3 - 175cm3 là 120.000 đồng/năm (giảm 30.000 đồng), loại trên 175cm3 là 150.000 đồng/năm, loại xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ một xylanh mức phí đề xuất là 2.160.000 đồng/năm. TPHCM dự kiến không thu phí đường bộ với xe máy điện.
UBND cấp xã, phường, thị trấn chỉ đạo tổ dân phố sẽ hướng dẫn kê khai phí sử dụng đường bộ đối với môtô trên địa bàn. Căn cứ tờ khai của người sử dụng, cơ quan, đơn vị có trách nhiệm sẽ thu phí và phát biên lai thu phí.
Nguồn Báo GTVT
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư