Hủy
Kinh Doanh

Vẫn chưa rõ thời điểm sáp nhập HSX và HNX

Thứ Ba | 07/10/2014 16:08

Đại diện HSX cho biết việc này vẫn đang được Ủy ban chứng khoán nghiên cứu và xem xét.
 

Hôm nay 7/10/2014, Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) tổ chức họp mặt báo chí định nhằm công bố các số liệu thống kê thị trường quý III/2014.

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong quý III/2014 được đánh giá khả quan. Cụ thể, giá trị vốn hóa thị trường tăng 30% so với cuối năm 2013 đến nay và cao hơn 52,75% so với quý II. So với cùng kì quý III năm trước, tổng khối lượng giao dịch thị trường đã tăng 186%.

Chỉ số VN-Index được đánh giá là đã phản ánh rõ nét mức tăng giảm của thị trường trong khi VN30 là chỉ số mang tính ổn định nhất.

Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài (NĐTNN) sôi động hơn so với cùng kì. Mặc dù trạng thái giao dịch của khối ngoại ở quý III/2014 đang cân bằng, nhưng nhìn chung hoạt động của NĐTNN được cho là tịnh tiến tăng về cả khối lượng lẫn giá trị giao dịch.

Câu hỏi liên quan đến việc đến khi nào 2 sàn HSX và HNX mới có thể sát nhập tiếp tục để ngỏ. Đại diện HSX cho biết việc này vẫn đang được Ủy ban chứng khoán nghiên cứu và xem xét.

Liên quan đến việc chứng chỉ quỹ ETF nội đầu tiên E1VFVN30 niêm yết, HSX chưa có số liệu thống kê cụ thể về tỷ lệ phần trăm nhà đầu cá nhân/nhỏ lẻ được đánh giá là năng động-những NĐT có khả năng chấp nhận rủi ro cao để đạt tỷ suất sinh lời cao hơn thị trường chung, nên liệu hình thức đầu tư thụ động vào quỹ ETF này có thực sự hấp dẫn với NĐT nội hay không vẫn là một ẩn số lớn.

Tính minh bạch về thông tin công bố của các doanh nghiệp niêm yết vẫn được giới đầu tư quan tâm hàng đầu. HSX cho biết thời gian tới sẽ triển khai việc dịch thuật các văn bản công bố liên quan đến doanh nghiệp niêm yết bằng tiếng Anh để nâng cao việc tiếp cần nguồn thông tin của các NĐTNN.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới