Hủy
Kinh Doanh

VIC thay đổi Tổng giám đốc Tập đoàn

Thứ Ba | 11/02/2014 16:39

Vingroup vừa bổ nhiệm bà Dương Thị Mai Hoa, nguyên Tổng giám đốc Khối ngân hàng doanh nghiệp Maritime Bank vào vị trí Giám đốc Tập đoàn Vingroup.
 

Theo thông cáo báo chí Tập đoàn Vingroup vừa phát ra chiều nay (11/2), bà Lê Thị Thu Thủy sẽ chuyển giao vị trí Tổng Giám đốc (TGĐ) Tập đoàn cho bà Dương Thị Mai Hoa để tập trung vào lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới của Vingroup: Thương mại điện tử với thương hiệu VinE-com.

Bà Lê Thị Thu Thủy vẫn giữ trọng trách Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup ( VIC), thành viên HĐQT và tiếp tục tham gia vào công tác hoạch định các chiến lược, định hướng kinh doanh của Tập đoàn.

Quyết định được HĐQT Tập đoàn đưa ra nhằm thúc đẩy lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới, được xác định là hướng kinh doanh mũi nhọn trong tương lai của Tập đoàn: Thương mại điện tử.

Theo Tập đoàn này, Thương mại điện tử là lĩnh vực đang chiếm lĩnh vị trí ngàycàng quan trọng trong nền kinh tế thế giới, đặc biệt là tại các nước đã phát triển. Nhận thức được cơ hộilớn trong lĩnh vực này cộng với lợi thế hàng đầu sẵn có trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam,Vingroup đã quyết định gia nhập thị trường thương mại điện tử thông qua việc thành lập công tyVinE-com.

Mục tiêu của VinE-com là tạo ra kênh bán lẻ trực tuyến đángtin cậy, chuyên nghiệp và quy mô cho tất cả các sản phẩm, dịch vụ không chỉ của Vingroup màcòn của các đối tác, bao gồm các khách hàng đang thuê diện tích trong trung tâm thương mại củaVingroup và khách hàng bên ngoài. Để đạt được mục tiêu quan trọng này, Vingroup đã quyết địnhbổ nhiệm bà Lê Thị Thu Thủy vào cương vị Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty VinE-com.

Về phía Tổng giám đốc mới của Vingroup, trước khi gia nhập Vingroup vào năm 2013, bà Dương Thị Mai Hoa từng đảm nhiệm những vị trí như Giám đốc Tài chính Công ty Oracle Việt Nam; Giám đốc Tài chính Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam; Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam và Tổng Giám đốc Ngân hàng Doanh nghiệp thuộc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam.

Bà Mai Hoa gia nhập VIB từ thời điểm năm 2007 tới tháng 9/2012 bà được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Ngân hàng này. Bà Hoa rời VIB vào tháng 1/2013. Sau khi rời VIB, gần nhất, bà Mai Hoa tham gia vào Maritime Bank với vị trí Tổng giám đốc Khối ngân hàng doanh nghiệp Maritime Bank.

Việc bổ nhiệm sẽ có hiệu lực kể từ ngày được Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội chấp thuận và cấp Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp sửa đổi.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới