Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam phải nhập khẩu năng lượng từ 2030?

Thứ Năm | 07/11/2013 19:59

Dự kiến đến năm 2050, nhu cầu năng lượng trên toàn cầu sẽ tăng 50% và nhu cầu về năng lượng tại VN sẽ tăng lên 15 lần.
 

Nhiều chuyên gia cho rằng, nhiều khả năng VN sẽ trở thành nước nhập khẩu năng lượng trong giai đoạn 2030 -2050.

năng lượng
Thông tin trên được chia sẻ tại Hội nghị và Triển lãm Quốc tế "Trải nghiệm Năng lượng Xanh vàhiệu quả 2013".


Phát biểu tại Hội nghị, ông Cù Huy Quang, chuyên viên tiết kiệm năng lượng, Tổng cục Năng lượng -Bộ Công Thương cho biết trong giai đọan 2010-2020, Việt Nam xuất hiện sự mất cân đối cung cầu cácnguồn năng lượng nội địa.

Giải pháp cho vấn đề này là tất cả người dân và DN cần cần đóng vai trò tích cực trong việc sửdụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả theo kế họach của Chính phủ từ 5-8% trong tổng lượng tiêu thụnăng lượng quốc gia tới năm 2015.

Hội thảo và Triển lãm Quốc tế "Trải nghiệm Năng lượng xanh và Hiệu quả 2013" là chuỗi sự kiệntoàn cầu được Schneider Electric thiết kế nhằm cộng tác chia sẻ kiến thức với Chính phủ, khách hàngvà đối tác trong việc giải quyết những thách thức về vấn đề năng lượng và phát triển bền vững. Sựkiện nhận được sự ủng hộ của Tổng cục Năng lượng - Bộ Công thương, thu hút gần 2.000 khách thamquan suốt hai ngày 25 -26/10 tại Dinh Thống Nhất (TP.HCM).

năng lượng

Sự kiện giúp cung cấp và mở rộng kiến thức về sử dụng năng lượng hiệu quả cho người dân thôngqua 15 gian hàng trình diễn các giải pháp quản lý năng lượng thuộc đa lĩnh vực từ CNTT, Dân dụng,Công Nghiệp, Tòa nhà, Cảng biển - Hàng Không, Tự Động Hóa,… cùng 24 Hội thảo chuyên đề hoàn toànmiễn phí cùng các diễn giả là chuyên gia đầu ngành và chuyên gia giàu kinh nghiệm từ SchneiderElectric.

Nguồn VietNamNet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới