Hủy
Kinh Doanh

VN-Index sẽ được kích hoạt tăng giá sau kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh?

Thứ Sáu | 29/08/2014 08:45

Theo thống kê 14 năm qua, VN-Index có 9 lần tăng điểm ngay phiên đầu tiên mở cửa trở lại sau dịp lễ Quốc Khánh 2/9.
 

Việc nghiên cứu tác động của “hiệu ứng nghỉ lễ” với chỉ số chứng khoán ở Việt Nam chưa thể hiện rõ quy luật do thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ mới có 14 năm thành lập, chuỗi thời gian giao dịch chưa đủ dài để phân tích . Tuy nhiên, ở một số thị trường chứng khoán lớn như Mỹ, nhiều nhà phân tích đã rút ra những nhận xét thú vị về hiệu ứng này.

Theo nghiên cứu của Stockcharts.com, kết quả thu được dựa trên chỉ số S&P 500 trong 50 năm (từ 1928 đến 1975, với 419 dịp nghỉ lễ) ở bảng dưới. Dựa trên những con số thống kê thú vị, có thể thấy cả những nhà đầu tư ngắn hạn hay dài hạn đều có thể thu được lợi nhuận từ quyết định đầu tư của mình.
Nếu nhà đầu tư mua vào trước nghỉ lễ năm mới, thì mức lợi nhuận cuối năm trung bình chỉ đạt 19,6%. Tuy nhiên, nếu mua trước dịp nghỉ lễ Quốc khánh, mức lợi nhuận cuối năm trung bình sẽ là cao nhất với 37,3%.

Sau ngày nghĩ lễ 2/9, thống kê cho thấy phiên mở cửa số lần tăng áp đảo.

Theo thống kê 14 năm qua của thị trường chứng khoán Việt Nam, VN-Index có 9 lần tăng điểm ngay phiên đầu tiên mở cửa trở lại sau dịp lễ Quốc Khánh 2/9 chỉ có 5 lần thị trường giảm điểm.
Bối cảnh hiện tại đang ủng hộ sự sôi động của TTCK Việt Nam tháng 9

Điều đó càng tạo tâm lý lạc quan và lòng tham cho nhà đầu tư cá nhân gia tăng vị thế mua vào. Hiệu ứng là tạo ra làn sóng các nhà đầu tư cá nhân gia tăng mạnh việc đổ tiền vào thị trường để tìm kiếm lợi nhuận.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới