Hủy
Kinh Doanh

Xuất khẩu thủy sản sang Ả-rập Xê-út 6 tháng tăng 15,1% so với cùng kỳ

Thứ Ba | 29/07/2014 13:24

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường này chiếm tỷ trọng chưa đến 10% tổng kim ngạch nhập khẩu thủy sản của Ả-rập Xê-út.
 

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Ả-rập Xê-út trong 6 tháng đầu năm 2014 đạt 307,8 triệu USD, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm 2013. Tuy nhiên, xuất khẩu hàng thủy sản vẫn đạt mức tăng trưởng khá, đạt 33,6 triệu USD và tăng 15,1% so với cùng kỳ năm trước.

Trong cơ cấu hàng xuất khẩu, thủy sản là mặt hàng quan trọng và giữ vị trí thứ hai về giá trị kim ngạch trong số những mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Ả-rập Xê-út hiện nay (chiếm 10,9% kim ngạch xuất khẩu). Mặt hàng có kim ngạch cao nhất là máy móc và thiết bị (chiếm 43%).

Nguồn: Tổng cục Hải quan, Vụ thị trường Châu Phi Tây Nam Á
Nguồn: Tổng cục Hải quan, Vụ thị trường Châu Phi Tây Nam Á

Theo Vụ thị trường Châu Phi Tây Nam Á, các mặt hàng thủy sản nhập khẩu vào thị trường Ả-rập Xê-út chủ yếu thuộc chương 03 và chương 16 như trong biểu thuế nhập khẩu của Ả-rập Xê-út. Nhu cầu nhập khẩu thủy sản của Ả-rập Xê-út khoảng trên dưới 700 triệu USD/năm.

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường này chiếm tỷ trọng chưa đến 10% tổng kim ngạch nhập khẩu thủy sản của Ả-rập Xê-út. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp của Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng thủy sản sang thị trường Ả-rập Xê-út trong thời gian tới.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới