Hủy
Phát triển bền vững

Wakamono làm đẹp cho dầu gội xanh

Diễm Trang - Quỳnh Như Thứ Hai | 14/11/2022 11:17

Ông Lại Nam Hải, CEO Wakamono, người sáng chế ra công nghệ nano dầu olive.

Công nghệ đến từ Việt Nam nhằm giải quyết “mặt xấu” của ngành công nghiệp mỹ phẩm.
 

Ngành công nghiệp mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp toàn cầu trị giá hơn 532 tỉ USD đang chi phối nhiều mặt của cuộc sống, sản xuất, chuỗi cung ứng... Dù phục vụ cái đẹp nhưng ngành công nghiệp này lại có nhiều mặt trái.

Chẳng hạn, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Colorado và Đại học California Berkeley (Mỹ), khói bụi từ các phương tiện giao thông không nguy hiểm bằng sự ô nhiễm không khí gây ra do các loại mỹ phẩm làm đẹp. Bên cạnh đó, quá trình sản xuất mỹ phẩm cũng tạo ra nhiều khí thải nhà kính. Theo Cơ quan Hóa chất châu Âu, Dimethicone (loại Silicone được sử dụng nhiều nhất trong các sản phẩm mỹ phẩm) nằm trong danh sách là các hạt vi nhựa.

 

Một công ty của Việt Nam đang mạnh dạn đưa ra những giải pháp để giải quyết mặt trái này như việc thay thế silicone bằng nano dầu olive trong hóa mỹ phẩm. Tháng 10/2022, trang báo khoa học Indian Journals and Research Publications - IndianJournals.com, một trang báo công bố các nghiên cứu uy tín hàng đầu tại Ấn Độ, đã công bố bài nghiên cứu “Đánh giá và ứng dụng của nano dầu olive trong sản phẩm chăm sóc tóc, nguyên liệu tiềm năng thay thế silicone” của tác giả Lại Nam Hải, CEO Wakamono, cùng các cộng sự.

Công nghệ nano dầu olive được phát triển trên nền tảng hoạt chất thiên nhiên dầu olive kết hợp với công nghệ nano tạo ra sức mạnh của các phân tử nano dầu olive thiên nhiên siêu nhỏ, có kết cấu nhẹ và không bết dính, có thể hòa tan vào trong nước và cả hệ dầu, giúp siêu thẩm thấu tức thì vào cấu trúc tóc và da đầu giúp tóc bóng mượt chắc khỏe, kích hoạt ngăn rụng tóc.

Ông Lại Nam Hải, CEO Wakamono, người sáng chế ra công nghệ nano dầu olive, cho biết: “Quá trình tạo ra nano dầu olive đã khó, việc ứng dụng nó vào thành phần dầu gội còn khó hơn. Điều này đòi hỏi sự hoàn thiện kỹ thuật cao về độ đồng đều, đồng thời phải giữ được nguyên chất lượng và hiệu quả trong thời hạn sử dụng của dầu gội”. Công nghệ này cải thiện độ ổn định và khả năng hấp thụ của dầu olive, tạo ra một hệ dầu nước để dễ dàng ứng dụng vào hóa mỹ phẩm. Hơn nữa, nguyên liệu này có khả năng giảm thiểu ROS, ROS là nguyên nhân chính gây rụng tóc. 

“Chúng tôi mất 4 năm để thiết kế ra loại dầu gội Wakamono ngăn rụng tóc ứng dụng công nghệ nano dầu olive mà trong thành phần dầu gội có thể loại bỏ hoàn toàn các hóa chất độc hại, không chứa Phathalates, Sulfates, SLS, Parabens, Silicone, Keratin và không hương tổng hợp. Ngoài ra, thành phần trong dầu gội Wakamono đạt chuẩn hữu cơ USDA tại Mỹ”, ông Hải cho biết thêm.

Ngoài việc ứng dụng vào dầu gội, Wakamono còn ứng dụng vào các sản phẩm chăm sóc tóc khác như dầu xả làm dày tóc, xịt dưỡng tóc cải thiện xơ rối gãy rụng, serum cho da đầu kích thích mọc tóc, gel vuốt tóc và dầu dưỡng bảo vệ tóc...

 

Đặc biệt, nano dầu olive có khả năng thay thế Silicone (Dimethicone) trong mỹ phẩm. Kết quả thí nghiệm nano dầu olive cho hiệu quả tốt hơn cả Dimethicone có khả năng tạo tóc bóng mượt, giảm ma sát, cải thiện độ chắc khỏe của tóc, phục hồi tóc hư tổn. Những ưu điểm trên được ứng dụng trong sản phẩm dầu gội mang tên Lab Nature do Wakamono phát triển. Các nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng đã khẳng định hiệu quả cho sức khỏe của nano dầu olive trong Lab Nature. Dầu gội này sử dụng nguyên liệu sạch, giảm khí thải nhà kính, dễ dàng phân hủy trong môi trường tự nhiên và không gây độc hại lên hệ sinh thái. Công nghệ nano sinh học độc quyền của Wakamono được đăng ký sáng chế tại Mỹ, đồng thời được kiểm nghiệm, chứng minh hiệu quả, an toàn tại Mỹ và châu Âu. 

Ông Hải cho biết thêm: “Công nghệ nano dầu olive độc quyền tại Mỹ của Wakamono đã giải quyết các vấn đề của dầu olive thông thường với khả năng hấp thụ cao và tức thời, tạo ra hoạt chất kích hoạt ngăn rụng tóc siêu thẩm thấu vào cấu trúc tóc và da đầu. Ngoài việc giảm ROS cho tóc và da đầu, nano dầu olive còn len lỏi sâu vào cấu trúc sợi tóc và cung cấp dưỡng chất trọn vẹn, giúp cho tóc suôn dày, bóng mượt chắc khỏe, từ đó giúp giảm gãy rụng tóc.

Wakamono được ông Lại Nam Hải thành lập từ năm 2010. Wakamono chuyên nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học lõi để mở ra đột phá trong sử dụng tài nguyên thiên nhiên vào công nghiệp và cuộc sống. Sau 12 năm nghiên cứu và vận hành, Wakamonoo đã sở hữu hơn 50 công thức và bằng sáng chế, trong đó có 14 sáng chế được quốc tế công nhận và đang khai thác thương mại, hơn 10 bài báo khoa học, chứng chỉ và giải thưởng quốc tế. Độ phủ sóng của Wakamono hiện đã có mặt trên 7 vùng lãnh thổ với hơn 40 đối tác, hơn 2 triệu sản phẩm được bán ra và hơn 90 danh mục sản phẩm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới