Hủy
Nhật ký COVID-19

Chiến lược marketing thời dịch: Kẻ tiến, người lùi

Kim Anh Thứ Ba | 28/04/2020 08:47

ads

Ảnh: baodautu.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng, các tập đoàn lớn đều có những chiến lược marketing của riêng mình…
 

Coca-Cola Việt Nam tạm dừng quảng cáo để chống COVID-19

Nửa cuối tháng 3.2020, Coca-Cola Việt Nam thông báo tạm dừng các hoạt động quảng cáo của công ty, tập trung nguồn lực để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong giai đoạn đầu, công ty sẽ hợp tác với Trung ương Hội Chữ thập đỏ để quyên góp các vật phẩm y tế, sản phẩm sát khuẩn và thức uống dinh dưỡng với giá trị hơn 7 tỉ đồng cho đội ngũ y bác sĩ, trung tâm y tế và các khu vực cách ly tập trung.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lan rộng, Coca-Cola quyết định dừng các hoạt động quảng cáo của công ty tại Việt Nam trong ít nhất là một tháng tới.

Ngân sách và nguồn lực quảng cáo sẽ chuyển sang cho công tác phòng chống và đẩy lùi dịch COVID-19, đồng thời hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Ngân sách quảng cáo của công ty sẽ dành để đóng góp cho các tổ chức phi Chính phủ và các đối tác khác tại địa phương nhằm hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 và các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, P&G lại đẩy mạnh marketing trong thời dịch COVID-19. 

 P&G tuyên bố không “rút lui” trong hoạt động marketing vì COVID-19.

Tập đoàn Procter & Gamble cho biết đây là thời điểm “nhân đôi” các kế hoạch truyền thông hiện tại, vì báo cáo tăng trưởng doanh số hữu cơ của Tập đoàn này tốt hơn mong đợi trong quý đầu tiên của năm do thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong đại dịch COVID-19.

Doanh số bán hàng hữu cơ của gã khổng lồ ngành FMCG trong quý đầu tiên tăng 6%. Theo Giám đốc tài chính Jon Moeller, con số này từng được dự kiến là sẽ chỉ tăng trưởng 2%.

 

Không giống như nhiều công ty khác, Moeller cho biết P&G sẽ không “rút lui” trong hoạt động marketing. “Chúng tôi đạt được nhiều tiêu thụ trên phương tiện truyền thông trong thời điểm này hơn so với 3-4 năm qua, vì vậy việc thay đổi này không thực sự ảnh hưởng đến chúng tôi,” ông nói.

“Ngay tại thời điểm mọi thứ đều đảo lộn này, đây là lúc để gợi nhắc người tiêu dùng nhớ đến những tiện ích đã trải nghiệm trên các sản phẩm của chúng tôi và sản phẩm đó đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng thế nào. Đó là lý do tại sao đây không phải là lúc biến mất trong các hoạt động marketing.”

Tổng doanh thu của P&G trong 3 tháng qua đã tăng 5% lên 17,2 tỉ USD và thu nhập ròng của Tập đoàn đã tăng 7% lên 2,96 tỉ USD.

* Có thể bạn quan tâm

►Có nên đẩy mạnh marketing trong mùa dịch?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới