Hủy
Phong Cách Sống

Những nơi giới siêu giàu thường đến khi nghỉ dưỡng

Lam Nhi Thứ Năm | 19/10/2023 17:29

Ba điểm nghỉ dưỡng theo mùa hàng đầu của giới siêu giàu đều ở Mỹ. Ảnh: TL

Theo báo cáo triệu phú năm 2023 của Henley & Partners, dân số triệu phú toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 38% trong thập kỷ tới, đạt gần 40.000 vào năm 2033.
 

Hiện nay trên khắp thế giới có hơn 25.000 triệu phú centi (một cá nhân có tài sản từ 100 triệu USD trở lên), tạo thành một câu lạc bộ ưu tú bao gồm chủ yếu là những người sáng lập và người thừa kế tài sản của gia đình. Theo Henley & Partners, hầu hết những cá nhân này có tài sản có thể đầu tư hơn 100 triệu USD. Để khám phá những điểm đến được giới siêu giàu tìm kiếm nhiều nhất, biểu đồ dưới đây là những thành phố có lượng cư dân triệu phú theo mùa đổ vào lớn nhất vào năm 2022, sử dụng dữ liệu từ Henley & Partners:

 

Ba điểm nghỉ dưỡng theo mùa hàng đầu của giới siêu giàu đều ở Mỹ: Miami, Hamptons và West Palm Beach của Florida. Trong đó New York, Khu vực Vịnh San Francisco và Los Angeles là nơi có số lượng cư dân triệu phú cao nhất trên thế giới.

Ngoài 10 thành phố của Mỹ tạo thành điểm nóng theo mùa của 17 triệu phú hàng đầu, qua đó còn gặp một số thành phố của Pháp trong danh sách, bao gồm Paris, Nice, Cannes và Antibes, cũng như Tam giác vàng và Lisbon của Bồ Đào Nha.

Theo báo cáo triệu phú năm 2023 của Henley & Partners, dân số triệu phú toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 38% trong thập kỷ tới, đạt gần 40.000 vào năm 2033. Phần lớn sự tăng trưởng này dự kiến ​​sẽ diễn ra ở các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và Ả Rập Saudi. Đặc biệt, Hàng Châu và Thâm Quyến của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​tỉ lệ tăng trưởng dân số triệu phú cao nhất cho đến năm 2033, tăng lần lượt là 95% và 88%.

Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng nhanh chóng của những người giàu có ở phương Đông toàn cầu, điều đáng chú ý là nhiều triệu phú vẫn tốt nghiệp các trường đại học Mỹ. Hơn một nửa trong số 20 trường đại học hàng đầu có nhiều cựu sinh viên triệu phú nhất là ở Mỹ, trong đó Harvard, Stanford và Đại học Pennsylvania chiếm ba vị trí hàng đầu.

Có thể bạn quan tâm:

Từ năm 1901 đến năm 2023: Có 621 giải Nobel được trao

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới