Hủy
Phong Cách Sống

Pháp cấm người lao động làm việc và nhận điện thoại từ sếp sau 6 giờ tối

Thứ Sáu | 11/04/2014 12:22

Nếu bạn muốn tận hưởng cuộc sống ăn ngon, mặc đẹp, làm việc ít so với nhiều người khác, hãy chuyển đến sống ở Pháp.
 

o
Tờ Guardian mới đây đưa tin "Chính phủ Pháp vừa ký một luật yêu cầu mọi người lao động dừng làm việc sau 18h. Luật sẽ ảnh hưởng tích cực tới hàng triệu nhân viên làm việc trong ngành kỹ thuật và cố vấn (bao gồm cả các công ty con của Google, Facebook, Deloitte và tập đoàn PwC), người lao động được phép lờ đi điện thoại hoặc email của sếp, hay bất kỳ hình thức nào có liên quan đến công việc".

Ở Pháp,giờ làm việc tối đa mỗi tuần là 35 tiếng, được nghỉ tới 6 tuần có trả lương hàng năm. Với bộ luậtmới thì mỗi năm dân Pháp chỉ làm việc tối đa khoảng 218 ngày.

Trên thực tế, tình trạng xâm phạm thời gian cá nhân tại Mỹ càng ngày càng trở nên xấu đi, khi ngàycàng nhiều người trẻ tuổi hơn dành bất cứ thời gian nào của họ để làm việc. Đây là thói quen rấtxấu, không lành mạnh, và cũng chẳng hiệu quả.

Trang ViralGlobalnews viết "Người Pháp đã thiết lập những điều luật tốt. Giờ đây họ có thể dành nhiều thời gian hơn chobữa tối bên người thân, thưởng thức pho-mát, sốt kem mà vẫn duy trì vóc dáng mảnh mai và khỏeđẹp.

Nguồn GAFIN/Fastcompany


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới