Hủy
Tài Chính

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Dragon Capital: Những khó khăn chỉ là ngắn hạn

Kim Anh Thứ Sáu | 02/12/2022 15:59

Ông Dominic Scriven, Cổ đông sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Dragon Capital. Ảnh: NCĐT.

Đó là chia sẻ của ông Dominic Scriven, Cổ đông sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Dragon Capital.
 

Ngày 1/12 vừa qua, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đã tổ chức thành công  Hội nghị đầu tư “Kinh tế Việt Nam - Ngôi sao sáng nhất” & Lễ Vinh danh “Top50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam một thập kỷ”. 

Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham dự của lãnh đạo chính phủ, các định chế tài chính, chuyên gia trong và ngoài nước, cùng lãnh đạo của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

Tọa
Ông Dominic chia sẻ tại sự kiện do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức. Ảnh: NCĐT.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Dominic Scriven, Cổ đông sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Dragon Capital cho rằng, những khó khăn thời gian qua của chúng ta là có thật, tuy nhiên, những khó khăn chỉ là ngắn hạn. Nếu nhìn trong trung và dài hạn, vị thế của Việt Nam về mặt so sánh trong khu vực và trên toàn cầu là khá an toàn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải đối phó với những khó khăn trước mắt, và những yếu tố từ bên ngoài cũng như nội tại của chính chúng ta. 

Về vấn đề nội tại, ông Dominic Scriven cho rằng chiến lược kinh doanh cốt lõi của các doanh nghiệp trong 1-3 năm gần đây có những mức độ mạo hiểm mà chúng ta chưa tính đủ. 2 tháng gần đây là những sự kiện có liên quan đến thị trường trái phiếu, thị trường địa ốc và mặt bằng lãi suất và thậm chí là tình hình của các ngân hàng. 

 

Cũng tại sự kiện, ông Dominic Scriven đã chia sẻ 3 quan điểm chủ đạo của Dragon Capital. Đầu tiên, những khách hàng, người gửi tiền hay là những nhà đầu tư cá nhân, mình phải bảo vệ quyền lợi của họ. Bởi vì nhiều khi họ là những người ít trang bị kinh nghiệm nhất và những người quan trọng nhất về lâu dài. Thứ hai, ngân hàng, hay nhà phát hành trái phiếu nếu có khó khăn, nên chủ động đặt vấn đề để cơ cấu lại. Thứ ba, trái chủ, đặc biệt là trái chủ có tổ chức cũng nên ngồi lại  và hai bên có thiện chí với nhau, nếu có điều kiện 1, điều kiện 2 thì sẽ khắc phục được vấn đề trước mắt. 

Có thể bạn quan tâm 

Hội nghị đầu tư: “Kinh tế Việt Nam - Ngôi sao sáng nhất”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới