Hủy
Tài Chính

Chứng khoán Châu Á lao dốc, Dow Jones bốc hơi hơn 400 điểm giữa lo ngại về sự lây lan của virus corona

Vũ Hoài Thứ Ba | 28/01/2020 11:49

Ảnh: stockmarketdaily.

Giữa những lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của virus corona, thị trường chứng khoán Châu Á lao dốc, chỉ số chứng khoán Mỹ bốc hơi hơn 453 điểm...
 

CNBC đưa tin, trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại về vius corona, thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch sáng thứ Ba (27/01) sau khi chỉ số Dow Jones lao dốc vào đêm qua.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc đã giảm 2,4% khi cổ phiếu của Samsung Electronics trong ngành công nghiệp nặng giảm gần 3%.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 đã giảm 0,81% từ đầu phiên giao dịch khi cổ phiếu có tỷ trọng cao và cổ phiếu của nhà sản xuất robot Fanuc giảm 1,6%. Chỉ số Topix cũng giảm 0,92%.

Trong khi đó, tại Úc, chỉ số S&P/ASX 200 cũng giảm khoảng 1,5%.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông đóng cửa do vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ.

Nguồn: CNBC.
Nguồn: CNBC.

Trong phiên giao dịch ngày 27/1 trên thị trường chứng khoán phố Wall, chỉ số Dow Jones bốc hơi  453,93 điểm, đóng cửa ở mức 28.535,8 điểm, xóa sạch mức tăng của chỉ số trong năm qua. Các chỉ số S&P 500 giảm 1,6% xuống còn 3.243,6 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cũng giảm mạnh nhất kể từ tháng  08/2019, ghi nhận mức giảm 1,9%.

Theo South China Morning Post, hiện thế giới đã có hơn 4.500 người đã bị nhiễm virus, trong đó ở Trung Quốc số người chết vì dịch bệnh này đã lên tới 106 người. Lãnh đạo của Tổ chức Y tế Thế giới đang sắp xếp buổi gặp mặt với các quan chức chính phủ và y tế tại Trung Quốc.

“Một điều rõ ràng hơn là nền kinh tế Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng trong một thời gian, các chuyến tham quan và du lịch ở Trung Quốc đang bị ảnh hưởng, ở Châu Á và các nơi khác, kể cả Úc cũng bị ảnh ảnh hưởng", ông David de Garis, Giám đốc và chuyên gia kinh tế cao cấp tại Ngân hàng Quốc gia tại Úc.

►Trung Quốc báo cáo 25 trường hợp tử vong vì dịch viêm phổi cấp do virus corona, WHO chưa ban bố tình trạng khẩn cấp quốc tế

►Khi Trung Quốc hắt hơi, thế giới cảm cúm: Dịch viêm phổi cấp do virus corona có thể là đòn giáng mới lên kinh tế Trung Quốc và thế giới

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới