Hủy
Tài Chính

Chứng khoán ngày 20/5: Cổ phiếu dầu khí tiếp tục thăng hoa

Lê Thy Thứ Hai | 20/05/2019 16:08

Ảnh: Petro Times.

GAS là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào phiên tăng điểm mạnh của VN-Index, ngoài ra nhóm cổ phiếu bất động sản công nghiệp cũng có một phiên ấn tượng.
 

Phiên giao dịch đầu tuần mở cửa cùng với sự thận trọng của nhà đầu tư, trong bối cảnh chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang ngày càng leo thang. Cụ thể, dựa theo tuyên bố mới nhất của Tổng thống Donlad Trump, Google và các công ty công nghệ của Mỹ đã ngừng cung cấp linh kiện và phần mềm cho Huawei. Điều này có thể làm gia tăng căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh, dẫn đến lo ngại về cuộc chiến tranh lạnh kéo dài giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới có nguy cơ xảy ra.

Dù vậy, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn tăng mạnh, bất chấp những căng thẳng từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Trong đó, đà tăng điểm lan rộng đến các cổ phiếu vốn hoá lớn như GAS, VNM, VIC, VCB, dẫn đến, VNINDEX đóng cửa phiên ngày 20/5 tăng 10,65 điểm lên mức 987,13 điểm, tăng tương ứng 1,09%, đánh dấu 7 phiên tăng điểm liên tục của chỉ số này.

Trong đó, sắc xanh bao phủ hầu hết các mã thuộc rổ VN30, ngoại trừ ROS, VHM và CTD. Hai mã có mức tăng ấn tượng và thanh khoản đột biến nhất là PNJ khi đóng cửa tại mức 108.000 đồng/cổ phiếu, tăng tương ứng 5,4% và MWG đạt mức  88.300 đồng/cổ phiếu, tăng tương ứng 2,1%. Ngược lại, mặc dù ROS tiếp tục đóng vai trò tạo thanh khoản cho thị trường, nhưng mã này lại tạo những ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số VN-Index khi giảm mạnh xuống mức 33.500 đồng/cổ phiếu, giảm tương ứng 3,7%.

Chung khoan ngay 20/5: Co phieu dau khi tiep tuc thang hoa
Các cổ phiếu ảnh hưởng nhiều nhất tới chỉ số VN-Index ngày 20.5. Ảnh: VN-Direct

Nhóm dầu khí tiếp tục thăng hoa trong phiên hôm nay khi GAS đóng cửa tại mức 112.100 đồng/cổ phiếu, tăng mạnh 1,72% và PLX tăng mạnh lên 66.200 đồng/cổ phiếu, tăng tương ứng 2,16%, ngoài ra, các mã khác thuộc nhóm này cũng tăng mạnh trong phiên hôm nay như PVD, PVS, PVB. Bên cạnh đó, sự kỳ vọng vào các dự án lớn đang được triển khai, cũng như giá dầu thế giới vẫn liên tục tăng mạnh trong bối cảnh bất ổn tại các nước Trung Đông đang leo thang, là nguyên nhân nhóm này trở thành tâm điểm thu hút dòng tiền của nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, tận dụng những lợi thế của Việt Nam về việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài, kể từ khi cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc bắt đầu từ tháng 3/2018. Nhờ đó, nhóm cổ phiếu hạ tầng, khu công nghiệp như D2D, NTC, KBC… cũng có phiên tăng điểm khá tích cực. Đặc biệt, NTC tiếp tục có phiên tăng cận trần khi đóng cửa tại mức 128.500 đồng/cổ phiếu, tăng tương ứng 9,2%, kèm theo thanh khoản tăng đột biến với tổng giá trị khớp lệnh hơn 400 nghìn cổ phiếu.

Ngoài ra, hoà nhịp với đà tăng của thị trường còn có sự xuất hiện của các ông lớn ngành chứng khoán như SSI và HCM khi đồng loạt tăng trên 2%. Và ông lớn của ngành bảo hiểm như BVH khi đóng cửa tại mức 78.600 đồng/ cổ phiếu, tăng tương ứng 0,26%.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới