Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu BOT tăng 5 lần sau nửa tháng

Như Phúc Thứ Ba | 05/03/2019 11:05

Ảnh: http://www.botcauthaiha.com.vn

Chào sàn UpCom vào ngày 14.2, cổ phiếu BOT của Công ty Cổ phần BOT Cầu Thái Hà đã tăng từ 10.000đ/cp lên 51.000đ/cp như hiện tại.
 

Theo công bố thông tin, BOT Cầu Thái Hà được thành lập vào năm 2014 với vốn điều lệ 245 tỉ đồng. Hiện tại, sau 2 lần phát hành cổ phần, vốn điều lệ của công tăng lên 400 tỉ đồng, tương đương 40 triệu cổ phiếu đang lưu hành. Trong đó, công ty có 3 cổ đông tổ chức là Công ty TNHH Tiến Đại Phát, CTCP CNC Capital Việt Nam, và CTCP PIV nắm giữ tổng cộng 88,1% cổ phần. Ngoài ra công ty còn 2 cổ đông cá nhận nắm giữ gần 11,4% cổ phần. Lượng cổ phiếu trôi nổi trên thị trường chỉ còn khoảng 190.000 đơn vị. Đây cũng là lý do giải thích vì sao cổ phiếu BOT dù tăng trần trong 10 phiên liên tiếp, nhưng khối lượng giao dịch chỉ vài trăm cổ phiếu.

Về hoạt động kinh doanh, hiện nay, hoạt động kinh doanh chính của công ty là triển khai dự án BOT cầu đường, cụ thể là dự án BOT cầu Thái Hà. Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2018 được công bố, công ty chưa phát sinh doanh thu do vẫn đang trong quá trình xây dựng. Theo lý giải trong bản cáo bạch của công ty, Dự án đầu tư xây dựng cầu Thái Hà đã cơ bản hoàn thiện vào tháng 10.2016. Dù vậy, các tuyến đường dẫn vào cầu BOT Thái Hà chưa hoàn thiện, lưu lượng xe đi lại qua cầu đang ở mức thấp, do vậy Công ty đã trình Bộ Giao thông Vận tải về việc chưa chính thức thu phí tại dự án.

Co phieu BOT tang 5 lan sau nua thang
Diễn biến giá cổ phiếu BOT. Ảnh: VNDirect.

Về kế hoạch lợi nhuận, BOT dự kiến trong năm 2019 này công ty sẽ đạt doanh thu thuần 88,2 tỉ đồng, mức lợi nhuận sau thuế là 2,27 tỉ đồng. Và năm 2020, công ty muốn đạt mức doanh thu thuần 111,1 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 2,86 tỉ đồng.

Theo đó, công ty có kế hoạch thu tiền dịch vụ đường bộ tại Trạm BOT cầu Thái Hà từ 0h00 ngày 10.1.2019, với sự cho phép của Bộ Giao thông Vận tải trong thông báo số 14723/BGTVT-TC. Công ty sẽ tiến hành ghi nhận doanh thu từ dự án từ ngày được phép cho thu phí.

Công ty cũng cho biết, trong ngày 10.1.2019, mức phí mà công ty thu được là 200 triệu đồng. Nêu lên một rủi ro rằng do tuyến đường kết nối với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng do UBND tỉnh Thái Bình là chủ đầu tư chưa đưa vào nghiệm thu nên hiện tại, các phương tiện giao thông chưa lưu thông qua tuyến đường này, dẫn đến việc thu phí tại trạm BOT Cầu Thái Hà đang tạm thời bị gián đoạn.

Trong bản cáo bạch công ty cũng đưa ra nhận định, trong trường hợp UBND tỉnh Thái Bình chưa hoàn thiện và nghiệm thu tuyến đường kết nối với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thì trạm thu phí BOT cầu Thái Hà chưa đi vào hoạt động thì dự kiến kế hoạch lợi nhuận nêu trên là không đạt được.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới