Hủy
Tài Chính

FPT dự kiến phát hành 118,3 triệu cổ phiếu để trả cổ tức

Nhật Lệ Thứ Ba | 18/05/2021 13:57

FPT dự kiến phát hành 118,3 triệu cổ phiếu để trả cổ tức. Ảnh minh họa: TL.

Công ty Cổ phần FPT (mã FPT) vừa công bố quyết định của Chủ tịch Hội đồng Quản trị về việc thông qua phương án chi trả cổ tức năm 2020.
 

Theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2021, tỉ lệ chi trả cổ tức của FPT trong năm 2020 là 35%, bao gồm cổ tức bằng tiền mặt và cổ tức bằng cổ phiếu.

Cụ thể, tỉ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt của FPT trong năm 2020 là 20%. Trong đó, Công ty đã thực hiện chi trả 10% trong năm 2020 và phần còn lại dự kiến thực hiện trong quý II/2021.

Đối với cổ tức bằng cổ phiếu, FPT dự kiến phát hành hơn 118,3 triệu cổ phiếu để thực hiện chia cổ tức. Trên thị trường hiện tại đang có hơn 789,1 triệu cổ phiếu FPT đang được lưu hành. Với tỉ lệ thực hiện 15% (20:3), số cổ đông sở hữu 20 cổ phiếu FPT sẽ nhận thêm 3 cổ phiếu mới. FPT dự kiến phát hành hơn 118,3 triệu cổ phiếu để chi trả cổ tức bằng cổ phiếu năm 2020.

Nguồn vốn phát hành được trích từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Công ty tại thời điểm 31.12.2020. Ngày 2.6 là ngày đăng ký cuối cùng để phân bổ quyền.

FPT dự kiến phát hành hơn 118 triệu cổ phiếu để trả cổ tức. Nguồn: FPT.
FPT dự kiến phát hành hơn 118 triệu cổ phiếu để trả cổ tức. Nguồn: FPT.

Theo thông tin được công bố ngày 17.5 vừa qua, ngày chốt danh sách cổ đông và thời điểm chi trả cổ tức còn lại bằng tiền mặt năm 2020 lần lượt là ngày 2.6 và ngày 16.6.2021.

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2021 FPT đặt mục tiêu đạt 34.720 tỉ đồng doanh thu và 6.210 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng trưởng lần lượt 16,4% và 18% so với năm 2020.

Theo chia sẻ của Ban lãnh đạo FPT, giai đoạn 2021-2023, Công ty tiếp tục theo đuổi mục tiêu lớn dài hạn là trở thành nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu thế giới, chú trọng vào lợi nhuận, năng suất và đổi mới với ba trụ cột về công nghệ, kinh doanh và con người.

 

Đối với chuyển đổi số, Ban lãnh đạo FPT cho rằng các doanh nghiệp hiện tại đang vận hành bằng những hệ thống công nghệ thông tin cồng kềnh, chưa đáp ứng được nhu cầu cạnh tranh cần chuyển sang các hệ thống Data Lake, AI tự động hóa đòi hỏi chuyên sâu về nghiệp vụ. FPT đang nắm những công nghệ và phương pháp luận để hỗ trợ các doanh nghiệp.

FPT có lợi thế cạnh tranh về ý tưởng, về nguồn nhân lực, về chi phí hiệu quả. Năm COVID-19 là năm mở ra cơ hội và những năm sau sẽ là những năm phát triển. “Ở mỗi nước chúng tôi đều có đội ngũ tư vấn, cũng nhờ có đội ngũ này mà chúng tôi đã thắng được hợp đồng lớn tại Mỹ, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này”, Ban lãnh đạo FPT chia sẻ. 

Đối với kế hoạch kinh doanh của 2 đơn vị mới là FPT Digital và FPT Smart Cloud, Ban lãnh đạo FPT chia sẻ, trong chiến lược của mình, FPT xác định Cloud là hướng đi chiến lược, đã thành lập FPT Smart Cloud và huy động lực lượng lớn nhân sự cho công ty này. Tốc độ tăng trưởng Cloud rất nhanh, tăng cỡ 40% năm 2021. Sắp tới Công ty FPT Cloud sẽ có 1 sản phẩm Made by FPT/Make in Vietnam, tin tưởng có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn trên thế giới.

FPT Digital là công ty tư vấn chuyển đổi số, về bản chất tư vấn chuyển đổi số là tư vấn chuyển đổi kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó công nghệ thông tin đóng góp phần quan trọng và then chốt. “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành Top 50 Công ty chuyển đổi số hàng đầu thế giới thì cần phải có công ty tư vấn. Hợp đồng lớn 150 triệu USD của FPT tại Mỹ là tư vấn chuyển đổi số, làm từ A-Z với khách hàng. Việc FPT có một công ty tư vấn chuyển đổi số khẳng định chiến lược và quyết tâm của chúng tôi cạnh tranh sòng phẳng với những công ty tư vấn hàng đầu tại Việt Nam”, Ban lãnh đạo FPT chia sẻ.  

* Có thể bạn quan tâm

► Cổ phiếu ngân hàng còn đà tăng?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới