Hủy
Tài Chính

Gần 48 triệu cổ phiếu của một công ty nhựa sắp chào sàn HOSE

Việt Hà Thứ Hai | 05/10/2020 16:16

Hình ảnh tại Công ty Cổ phần Thuận Đức. Ảnh: TDP.

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Thuận Đức sắp chính thức được giao dịch trên sàn HOSE.
 

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vừa có thông báo về việc niêm yết và ngày giao dịch đầu tiên đối với cổ phiếu của Công ty Cổ phần Thuận Đức.

Theo đó, gần 48 triệu cổ phiếu TDP sẽ chính thức được giao dịch trên HOSE vào ngày 12.10 tới đây. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 21.200 đồng/cổ phiếu. Biên độ dao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên là +/- 20% so với mức giá tham chiếu.  

Nguồn: TDP.
Nguồn: TDP.

Được biết, Công ty Cổ phần Thuận Đức được thành lập năm 2007 tại tỉnh Hưng Yên, bởi một nhóm cổ đông và đứng đầu là ông Nguyễn Đức Cường, hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thuận Đức. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ polypropylene, nổi bật là hạt nhựa tái chế và bao bì PP. Vốn điều lệ tại thời điểm thành lập Công ty là 7,5 tỉ đồng.

Với các sản phẩm nổi bật như hạt nhựa PP tái chế, manh dệt PP, bao bì PP, và túi xách siêu thị (shopping bags), Thuận Đức đang là đối tác cung cấp chính cho nhiều doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Hồng Hà. Ở thị trường nước ngoài, các sản phẩm của Thuận Đức đã được nhập khẩu và sử dụng ở những thị trường như Nhật, Mỹ, EU.

 

Theo đánh giá của Ban lãnh đạo Công ty, trong giai đoạn 2010-2018, ngành nhựa tại Việt Nam liên tục đạt tăng trưởng từ 15-20%/năm. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngành nhựa thế giới đã bước vào giai đoạn bão hòa, tốc độ tăng trưởng ngành nhựa Việt Nam cũng sẽ chậm lại trong giai đoạn 2019-2023. Sản lượng sản xuất nhựa năm 2019 dự báo ở mức 8,9 triệu tấn, tăng trưởng 7,2% so với năm 2018, tương đương với tăng trưởng GDP và sẽ duy trì đà tăng trưởng trung bình 6,5%/năm giai đoạn 2019-2023.

Cũng theo Ban lãnh đạo Công ty, thị trường bao bì nhựa có đặc điểm là sự khác biệt về sản phẩm và dịch vụ không lớn và vòng đời sản phẩm ngắn. Do vậy, sự lựa chọn của khách hàng cũng đa dạng hơn. Bên cạnh đó, các sản phẩm nhập khẩu tràn lan với giá cả chỉ bằng 60-70% giá sản phẩm của doanh nghiệp nội địa dẫn đến việc ra quyết định thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm bao bì nhựa của khách hàng cũng khá đơn giản. Vì thế, các doanh nghiệp luôn phải vận động không ngừng, đổi mới sáng tạo liên tục để tồn tại trong một môi trường kinh doanh khốc liệt như vậy.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh số bán hàng bao bì nội địa thức ăn chăn nuôi và nông sản giữ tăng trưởng, thị trường xuất khẩu túi siêu thị shopping bags có sự sụt giảm doanh thu so với cùng kỳ năm 2019 nên doanh thu của Công ty chỉ nhích nhẹ 3% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, lợi nhuận lại ghi nhận mức tăng trưởng mạnh do Công ty thực hiện tiết giảm chi phí giá vốn hàng bán. Cụ thể, lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt 22,3 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2019.

* Có thể bạn quan tâm 

►ASG tăng trần 5 phiên liên tục kể từ khi chào sàn HOSE

►Chứng khoán Việt Nam đang rẻ?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới