Hủy
Góc nhìn chuyên gia

Những nhóm ngành “hút tiền” trong thời gian tới

Ông Ngô Thế Hiển, Giám đốc Phân tích, SHS Thứ Tư | 14/06/2023 13:39

Ông Ngô Thế Hiển, Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS). Ảnh: PV.

Sau giai đoạn tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đâu sẽ là điểm đến tiếp theo của dòng tiền?
 

Tổng kết tháng 5, chỉ số VN-Index tăng hơn 29 điểm, tương đương hơn 2,77% với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Tính trung bình, thanh khoản một phiên trên cả ba sàn trong tháng 5 đạt trên 14.000 tỉ đồng, cải thiện nhiều so với mức bình quân của tháng 4. 

 

Chúng ta nhận thấy dòng tiền của nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân trong nước cũng có sự gia tăng mạnh mẽ hơn trong tháng 5. Số lượng tài khoản mở mới trong tháng 5 đã tăng đột biến so với tháng 4. Cụ thể, trong tháng 5, hơn 100.000 tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân trong nước được mở mới, mức cao nhất trong 9 tháng qua. Đặc biệt, trong những phiên giao dịch đầu tháng 6, diễn biến của thị trường chung khá tích cực và điều này cũng đã thu hút rất là nhiều nhà đầu tư quan tâm. 

Chia sẻ tại Talkshow Phố Tài chính, ông Ngô Thế Hiển, Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng, theo sau một thời gian mà dòng tiền chỉ tập trung vào những mã có thị giá thấp, thì dòng tiền sẽ dần dần dịch chuyển sang các nhóm có thị giá cao hơn. Nhà đầu tư sẽ quan tâm đến nền tảng cơ bản nhiều hơn và thậm chí đến tháng 6 khi chúng ta bắt đầu có nhiều thông tin về kết quả kinh doanh trong quý II của doanh nghiệp, bắt đầu có thêm bức tranh về hoạt động của từng nhóm ngành, để từ đó nhà đầu tư có sự phân bổ lại dòng tiền giữa các nhóm ngành.

Đánh giá thêm về thị trường, ông Hiển cho rằng thị trường chứng khoán vận hành dựa trên sự kỳ vọng của nhà đầu tư, tức là thường đi trước so với thực tế. “Ở thời điểm hiện tại thì vận động của thị trường chứng khoán cũng khá là tích cực. Theo tôi thị trường đang gặp cản ở ngay vùng đỉnh cũ là 1.125 điểm. Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tích lũy và nếu các chỉ báo vĩ mô cho những tín hiệu tích cực thì hoàn toàn chúng ta có thể kỳ vọng thị trường bước vào xu hướng tăng điểm mạnh mẽ hơn so với sau đấy”, ông Hiển nói. 

 

Còn về nhóm ngành thì trong thời gian tới, một số nhóm ngành vẫn có thể thu hút được nhà đầu tư, ví dụ là xây dựng, vật liệu xây dựng hay nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu bất động sản, đặc biệt là những doanh nghiệp có yếu tố cơ bản tốt, chưa có nhịp  tăng trong thời gian qua thì cũng là nhóm đáng chú ý. 

“Hầu hết lượng trái phiếu đến hạn sẽ rơi vào trong quý III này, nếu các doanh nghiệp đàm phán được với trái chủ để kéo dài hoặc giãn nợ hay mua lại được trái phiếu thì tôi cho rằng các cổ phiếu bất động sản cũng sẽ là một ngành mà thu hút được dòng tiền của các nhà đầu tư”, ông Hiển nói thêm. 

Ngoài ra, một số nhóm ngành khác như công nghệ thông tin cũng khá là tốt hay nhóm cổ phiếu ngành điện cũng có thể thu hút trong bối cảnh thiếu điện. 

Bài viết được thuật lại từ chia sẻ của ông Ngô Thế Hiển, Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) trong chương trình Talkshow Phố Tài chính. 

Có thể bạn quan tâm:

Có thể đang có một dòng tiền mới chảy vào để hỗ trợ thị trường


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới