Hủy
Tài Chính

Khối tự doanh tiếp tục mua ròng

Nhật Lệ Thứ Ba | 10/05/2022 08:22

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Sau khi mua ròng hơn 1.000 tỉ đồng ở phiên giao dịch cuối tuần trước (27/5), khối tự doanh của các công ty chứng khoán tiếp tục mua ròng.
 

Cụ thể, số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) cho thấy ở phiên giao dịch 30/5, khối tự doanh đã mua ròng với giá trị gần 224 tỉ đồng. Trong đó, khối tự doanh chủ yếu tập trung mua mạnh các cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong đó, nổi bật là các cổ phiếu như MWG và FPT với giá trị mua ròng hơn 53 tỉ đồng. Ngoài ra, các cổ phiếu khác như REE, PNJ và ACB cũng được mua ròng với giá trị trên 19 tỉ đồng ở phiên giao dịch này. 

 

Hiện nay, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có chuỗi tăng dài và chỉ số VN-Index đang ngày càng tiến sát ngưỡng 1.300 điểm. Thanh khoản  khớp lệnh sàn HOSE giảm nhưng độ rộng thị trường vẫn rất tích cực, bên cạnh đó biên độ dao động của chỉ số VN-Index hẹp cho thấy áp lực chốt lời không lớn. Đà hồi phục của thị trường ngày càng được kỳ vọng sẽ vượt ngưỡng 1.300 điểm khi khối ngoại đang tích cực giải ngân mạnh.  

Kết thúc phiên giao dịch 30/5, chỉ số VN-Index tăng 8,47 điểm, lên  1.293,92 điểm, bên cạnh đó chỉsố VN30 cũng tăng 7,19 điểm, đạt 1.342,87 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn sàn HOSE có 289 mã tăng/145 mã giảm, ở rổ VN30 có 18 cổ phiếu tăng trong khi chỉ có 8 cổ phiếu giảm. Nhóm Midcap và Smallcap tiếp tục phục hồi với mức tăng lần lượt 0,88% và 0,84%. 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường đang được kỳ vọng phục hồi về ngưỡng 1.300 điểm và một số dấu hiệu cho thấy dòng tiền sẽ quay trở lại.  Đà phục hồi của thị trường đang đồng pha với các thị trường lớn trên thế giới sau khi các thị trường này đã có mức giảm gần hoặc tiệm cận thị trường gấu (Bear market). Ngoài ra, diễn biến của thị trường còn được củng cố bởi đà mua ròng của khối ngoại, trong đó dòng tiền đang đổ mạnh vào các kênh ETF. 

Cùng với đó, nhà đầu tư cá nhân đã quay trở lại bắt đáy khi đang có chuỗi mua ròng  7/9 phiên gần đây sau khi nhiều cổ phiếu đã có mức giảm sâu và  lượng margin trên thị trường cũng đã giảm đáng kể và chỉ số VN-Index liên tiếp vượt các ngưỡng kỹ thuật quan trọng, qua đó  củng cố khả năng tạo đáy ngắn hạn, thậm chí đã tạo đáy 2 thành  công.

“Chỉ số VN-index đang hồi lại các ngưỡng cản kỹ thuật trong chuỗi giảm kể từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 5. Do vậy, áp lực  chốt lời sẽ mạnh lên, thị trường sẽ chứng kiến thanh khoản tăng trở lại”, MBS nhận định. 

Có thể bạn quan tâm 

Khối tự doanh “gom mạnh” bluechips


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới