Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán chiều 04/10: 'Cánh én VCB' không thể làm nên mùa xuân

Vũ Hoài Thứ Sáu | 04/10/2019 15:16

Nguồn: 24h.com

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm điểm trong phiên giao dịch 04/10, kết thúc một tuần không mấy lạc quan...
 

Xét theo từng nhóm ngành, đến phiên chiều lực bán bắt đầu gia tăng mạnh đối với các cổ phiếu, khiến áp lực bán đối với VN-Index ngày càng mạnh.

Nhóm ngành tác động đối với chỉ số VN-Index. Nguồn: VDSC
Nhóm ngành tác động đối với chỉ số VN-Index. Nguồn: VDSC

Nhóm Thực phẩm đồ uống vẫn tiếp tục dẫn đầu trong xu hướng tiêu cực. Theo sau đó là nhóm Điện nước, xăng dầu khí đốt, Ngân hàng và Dầu khí. Đây là những nhóm ngành giảm điểm mạnh nhất.

Xét theo từng cổ phiếu riêng lẻ, phiên giao dịch 04/10, đa phần các cổ phiếu vốn hóa lớn đều đang trên đà giảm điểm. Trong đó, nhóm cổ phiếu Ngân hàng tác động tiêu cực nhất đối với VN-Index. Đi đầu là đà giảm của BID, TCB, CTG và BID.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng giảm điểm trong phiên giao dịch 04/10. Nguồn: VDSC
Nhóm cổ phiếu Ngân hàng giảm điểm trong phiên giao dịch 04/10. Nguồn: VDSC

Nhóm cổ phiếu Dầu khí tiếp tục diễn biến tiêu cực khi PLX giảm mạnh 3,3% tính đến 14h30, cùng với đó là GAS cũng quay đầu giảm mạnh 0,98% so với mức tham chiếu hồi phiên sáng.

Nhóm cố phiếu Vingroup diễn biến trái chiều so với đầu phiên sáng. Trong khi VIC vẫn giữ bật tăng 0,59% thì VHM lại tiếp tục đà giảm 0,34%. Việc khối ngoại tiếp tục bán ròng VRE cũng khiến mã này quay đầu giảm 0,16% trong phiên chiều.

Nếu như không có sự lan tỏa của dòng tiền, thì thật khó để chỉ số chung có thể tăng điểm bền vững.

Top cổ phiếu tác động mạnh đến VN-Index. Nguồn: VnDirect
Top cổ phiếu tác động mạnh đến VN-Index. Nguồn: VnDirect

Và phiên giao dịch chiều nay, khi đa phần các cổ phiếu vốn hóa lớn đều chìm trong sắc đỏ, thì VCB dù có tăng mạnh 1,22% cũng không đủ để “đem mùa xuân về với VN-Index”. Cổ phiếu này đang được khối ngoại mua ròng hơn 11 tỷ đồng trong phiên giao dịch 04/10.

Bên cạnh VCB, một vài cổ phiếu như POW, VJC, HVN cũng tăng điểm nhẹ. Tuy nhiên, dưới áp lực bán mạnh từ phần lớn các cổ phiếu thì VN-Index vẫn trên đà giảm điểm.

Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 4.400 tỷ đồng, trong đó ROS, VPB, MBB, VRE, HPG là những mã có giá trị giao dịch cao nhất.

Khối ngoại vẫn đang bán ròng các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Giá trị bán ròng trên HoSE là hơn 236 tỷ đồng. Trong đó,  LIX , HPG, VRE và GAS đứng đầu trong danh sách bán ròng.

Kết phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index giảm 4,86 điểm, lùi về mốc 987,59 với độ rộng đang nghiêng về bên bán. Cụ thể, sàn HoSE có tới 175 mã giảm điểm trong khi chỉ có 147 mã tăng điểm. Theo thống kê của Fireant, có hơn 1.800 tỷ đồng đang tập trung ở các mã giảm điểm và chỉ hơn 1.200 tỷ đồng ở các mã tăng điểm.

Thị trường chứng khoán sáng 04/10: VN-Index giằng co tăng - giảm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới