Hủy
Tài Chính

Viettel Construction chốt quyền chia cổ tức 33,1%

Việt Hà Thứ Tư | 08/06/2022 15:54

Viettel Construction là đơn vị thi công xây dựng hệ thống hạ tầng viễn thông cho Tập đoàn Viettel. Ảnh: CTR.

Công ty Cổ phần Công trình Viettel (Viettel Construction, mã CTR) vừa thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức bằng tiền và cổ phiếu.
 

Theo đó, ngày 20/6 tới đây sẽ là ngày đăng ký cuối cùng cho đợt chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền và cổ phiếu. Đối với cổ tức bằng tiền, mỗi nhà đầu tư sở hữu 1 cổ phiếu CTR sẽ nhận được 1.000 đồng tiền cổ tức (tỉ lệ 10% trên mệnh giá). Ngày thanh toán theo công bố sẽ là ngày 30/6. 

Bên cạnh cổ tức bằng tiền mặt, Viettel Construction còn thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỉ lệ 23,1%, có nghĩa là với 1.000 cổ phiếu, nhà đầu tư sẽ nhận được 231 cổ phiếu mới. Như vậy, với những nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu trước ngày 20/6 sẽ được chia cổ tức với tỉ lệ 33,1%, trong đó 10% bằng tiền mặt và 23,1% bằng cổ phiếu. 

 

Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel tiền thân là Xí nghiệp khảo sát thiết kế và Xí nghiệp Xây lắp Công trình, là một đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, được thành lập vào tháng 10/1995. Tại thời điểm cổ phần hóa vào năm 2010, vốn điều lệ của công ty là 238 tỉ đồng; Sau nhiều lần tăng vốn, hiện nay vốn điều lệ của công ty đạt hơn 929,2 tỉ đồng. 

Diễn biến giá cổ phiếu CTR trên thị trường. Ảnh: FireAnt.
Diễn biến giá cổ phiếu CTR trên thị trường. Ảnh: FireAnt.

Được thành lập vào năm 1995, Viettel Construction là đơn vị thi công xây dựng hệ thống hạ tầng viễn thông cho Tập đoàn Viettel từ những ngày đầu thực hiện sứ mệnh phủ sóng viễn thông đến các vùng đất mà Tập đoàn kinh doanh. Sau khi hoàn thành sứ mệnh xây dựng phát triển hạ tầng, Viettel Construction sẽ chấm dứt đầu tư tại các nước sở tại, trên cơ sở tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật nước sở tại và Việt Nam trong việc giải quyết chế độ người lao động, quyết toán các khoản nợ, quyết toán thuế… và các thủ tục giải thể doanh nghiệp, chấm dứt dự án.

Tháng 2/2022 vừa qua, gần 93 triệu cổ phiếu CTR đã được chuyển niêm yết sang sàn HOSE với mức giá trong ngày giao dịch đầu tiên là 85.400 đồng/cổ phiếu. Thời điểm mới “chuyển nhà”, CTR có những diễn biến khá tích cực về giá và đã từng vượt mốc 122.500 đồng/cổ phiếu vào tháng 4/2022. Tuy nhiên, trước sự sụt giảm mạnh của thị trường, cổ phiếu CTR cũng không tránh khỏi những diễn biến tiêu cực về giá. Hiện nay, cổ phiếu vẫn đang trên đường chinh phục lại đỉnh cũ sau khi tạo đáy ngắn hạn quanh mức 66.300 đồng/cổ phiếu (hồi tháng 5/2022). 

Có thể bạn quan tâm 

Nhà đầu tư cần kiên nhẫn trong việc giải ngân


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới