Hủy
Thế giới

Chính phủ Áo chính thức từ chức

Thứ Tư | 02/10/2013 13:17

Theo Hiến pháp của Áo, chính phủ này vẫn sẽ hoạt động cho đến khi nội các mới được thành lập.
 

Sau cuộc tổng tuyển cử diễn ra ngày 29/9, ngày 1/10, chính phủ Áo đã chính thức từ chức để mở đường cho việc thành lập một chính phủ mới. Tuy nhiên, theo quy định trong Hiến pháp của Áo, chính phủ cũ vẫn sẽ tiếp tục hoạt động cho đến khi nước này thành lập được nội các mới.

Kết quả sơ bộ chính thức vừa được công bố cho thấy, đảng Dân chủ-Xã hội (SPOe) của Thủ tướng Werner Faymann giành được 27,1% số phiếu bầu, đảm bảo vị trí dẫn đầu. Đối tác của đảng này trong Liên minh cầm quyền là đảng Nhân dân Áo giành được 23,8% số phiếu.

Như vậy Liên minh cầm quyền Dân chủ - Xã hội và Nhân dân của Áo trong suốt 70 năm qua tiếp tục giành được đa số trong Hội đồng Quốc gia (Hạ viện Áo).

Bộ Nội vụ Áo cho biết, kết quả cuối cùng sẽ được tổng hợp vào ngày 3/10 sau khi kiểm các phiếu gửi qua đường bưu điện và được công bố chính thức vào ngày 16/10 tới.

Tổng thống Heinz Fischer đã tuyên bố sẽ ủng hộ Liên minh Dân chủ-Xã hội và Nhân dân, đồng thời sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán thành lập chính phủ với các đảng còn lại vào tuần tới.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới