Hủy
Thế giới

Chính phủ Tây Ban Nha rúng động bởi bê bối tham nhũng lớn chưa từng có

Thứ Sáu | 01/02/2013 08:07

Chính phủ của ông Mariano Rajoy đã rung chuyển trước một tài liệu, trong đó tiết lộ đảng của ông đã bí mật nhận được số tiền hối lộ cực lớn.
 

Tài liệu trên đã được tờ El Pais đăng tải hôm qua 1/1. Tài liệu mà El Pais công bố tiết lộ một loạt các khoản tiền lớn mà các doanh nhân nổi tiếng của Tây Ban Nha đã dành cho các quan chức thuộc Đảng Nhân dân (PPP) của thủ tướng Rajoy cách đây hơn 2 thập kỷ. Các khoản thanh toán cuối cùng diễn ra trong năm 2009, tờ El Pais cho biết.

Theo Guardian, tài liệu xuất bản còn cho biết riêng bản thân ông Rajoy đã nhận được khoản tiền tổng cộng 250.000 euro (340.000 USD) song số tiền này không được khai báo với cơ quan thế.

Vụ bê bối tham nhũng này còn liên quan đến cựu bộ trưởng tài chính Luis Bárcenas, người đang bị cáo buộc che giấu 22 triệu euro trong 1 tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ. Ông Bárcenas cũng bị cáo buộc sử dụng một hệ thống kế toán kép nhằm che giấu các khoản hối lộ trong đảng.

Đây thực sự là một thông tin cực kỳ bất lợi cho chính phủ Tây Ban Nha vào thời điểm này. Hãng tin CNN cho biết chỉ một ngày trước đó, một cuộc tranh luận về chống tham nhũng đã diễn ra ngay trong quốc hội Tây Ban Nha - quốc gia có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất châu Âu - trong khi các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn trên các đường phố.

2 thành viên cao cấp trong đảng PPP đã thừa nhận một số các khoản tiền hối lộ trên là đúng sự thật, song các thành viên còn lại đều phủ nhận cáo buộc trên, tờ Guardian cho biết.

Nguồn Business Insider/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới