Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh trước số liệu việc làm

Thứ Bảy | 05/04/2014 07:22

Chỉ số Nasdaq giảm mạnh nhất trong 2 tháng sau do các nhà đầu tư bán cổ phiếu của những công ty thắng lớn trên thị trường tăng giá.
 

Chỉ số Nasdaq giảm 2,6% xuống 4.127,73 điểm tại New York, đánh dấu ngày giảmmạnh nhất kể từ tháng 2. Chỉ số Nasdaq giảm 0,7% trong 5 ngày trước sau khigiảm 2,8% vào tuần trước. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ số này giảm 1,2%. Giácổ phiếu tăng lên mức kỷ lục trong giao dịch đầu ngày 4/4 sau khi chính phủ báocáo, tăng trưởng việc làm trong tháng 3 tăng mạnh.

Nasdaq
Nasdaq

Chỉ số S&P 500 giảm 1,3% xuống1.865,09 điểm sau khi tăng lên mức cao nhất từ trước đến này. Chỉ số S&P500 tăng 0,4% trong 5 ngày trước và chạm mức kỷ lục vào ngày 1 và 2/4 sau khigiảm 0,5% vào tuần trước. Chỉ số này giao dịch gấp 17,3 lần so với doanh thubáo cáo, mức cao nhất kể từ năm 2010 và cao hơn 11% so với mức trung bình 5năm.

S&P 500
S&P 500

Chỉ số Dow Jones giảm 1% xuống 16.412,71 điểm. Chỉ số biến động VIX tăng4,4% lên 13,96 điểm và giảm 3,1% trong cả tuần.

Có khoảng 7,6 tỷ cổ phiếu được giaodịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, cao hơn 10% so với mức trung bình 3 tháng.

Dow Jones
Dow Jones

John Carey, nhà quản lý quỹ PioneerInvestment Management, cho rằng: “Có chút lo lắng về giá cổ phiếu của một sốcông ty trong lĩnh vực công nghệ sinh học, máy tính và Internet. Thị trường đang hình thành một làn sóng bán khácvới nhóm động lực rất lớn.”

Randy Frederick, giám đốc quản lýgiao dịch và chứng khoán phái sinh tại công ty Charles Schwab, chia sẻ: “Khi ở đỉnhcao nhất, mọi người bắt đầu thăm dò thị trường đôi chút khi bước vào cuối tuần.Giảm bớt một chút lợi nhuận có lẽ không phải là 1 chiến lược tồi .”

Trước đó, giá cổ phiếu tăng lên mứccao nhất từ trước đến này sau khi soosl iệu cho thấy các công ty Mỹ đã đẩy mạnhbảng lương và tỷ lệ thất nghiệp vẫn giữ nguyên ở 6,7% nhờ nhiều người dân Mỹbước vào độ tuổi lao động. Bảng lương tăng 192.000 công việc, thấp hơn so vớidự báo của các nhà kinh tế là 200.000 công việc.

Số việc làm trong tháng 1 và 2 cao hơncho thấy ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt đến thị trường lao động không trầmtrọng như suy nghĩ của thị trường.

David Roda, trưởng bộ phận đầu tưcủa Ngân hàng Wells Fargo, thể hiện sự thỏa lòng với số liệu việc làm. Ông nói:“Nếu con số này quá lớn và tỷ lệ thất nghiệp giảm nhanh hơn so với kỳ vọng,chúng tôi dự đoán, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ nhanh chóng tăng lãisuất ngắn hạn”.

Fed sử dụng báo cáo việc làm đểquyết định thời gian và tốc độ cắt giảm chương trình mua trái phiếu, và dựa vàotỷ lệ thất nghiệp để quyết định thời gian tăng lãi suất chuẩn.


Nguồn Dân Việt/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới