Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ rớt giá do giảm hy vọng về gói kích thích kinh tế tiếp theo

Thứ Tư | 04/04/2012 06:21

Biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed đã làm nhụt bớt hy vọng sẽ có thêm gói kích thích tiền tệ nữa của nhà đầu tư.
 

Chứng khoán Mỹ lại giảm chỉ một ngàysau khi chỉ số Standard & Poor 500 tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008, donhà đầu tư giảm bớt hy vọng sẽ có thêm gói kích thich tiền tệ sau khi biên bảncủa cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được côngbố.Những công ty có doanh thu liên hệ chặt chẽ nhất  với thay đổi tính kinhtế dẫn đầu đợt  sụt giảm khi chỉ số S&P 500 của nhóm năng lượng, cổphiếu tài chính và nguyên liệu giảm ít nhất 0,7%. Transocean Ltd và NewmontMining Corp (NEM) giảm hơn 2,8% khi giá dầu và vàng giảm.S & P 500 giảm 0,4%, chỉ số công nghiệp Dow Jones  mất 64,94 điểm, hay0,5%, lên 13,199.55 sau khi đạt mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2007 ngày hômqua.


“Ai cũng muốn có thêm một chút kích thích”,  James Dunigan, Giám đốc đầutư tại Philadelphia của PNC Wealth Management, trả lời phỏng vấn qua điệnthoại. " Chủ tịch Fed nói rằng đã thấy sự tăng trưởng kinh tế vừa phảiđang diễn ra  và đã sẵn sàng hành động, nhưng vào lúc này không cần ngaylập tức có thêm bất kỳ gói kỳ kích thích kinh tế nào."Kích thích tiềntệ đã giảm tính cấp bách. FED cho thấy đang tránh canthiệp vào tiền tệ, trừkhi quá trình mở rộng kinh tế của Mỹ chuệch choạchoặc giá cả tăng lên chậm hơn so với mục tiêu 2%.

Các ngân hàngtrung ương tháng trước đã xác nhận kế hoạch giữ mức lãi suất gầng bằng không chođến cuối 2014, lần đầu tiênđược công bố vào tháng Giêng.


Nguồn DVT/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới