Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ sẽ tiếp tục tăng điểm tuần này

Thứ Hai | 20/05/2013 06:44

Một vài nhà đầu tư bắt đầu tin sự hồi phục của chứng khoán Mỹ không phải là bong bóng mà là sự khởi đầu của một thị trường tăng trưởng mới.
 

Hầu hết nhà đầu tư lạc quan vào thị trường chứng khoán và cho rằng thị trường vẫn duy trì đà tăng trong 3 tháng tới.

Những lo ngại về một sự điều chỉnh kỹ thuật đã trở thành chủ đề nóng trong nhiều tuần qua, đặc biệt là khi các chỉ số chứng khoán đều hồi phục trong tháng 5. Tuy nhiên, khi 3 chỉ số chứng khoán chính Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq liên tục lập kỷ lục, nhiều nhà phân tích không còn lo ngại về một sự điều chỉnh giảm nữa.

Chỉ số S&P 500 tăng 4,4% trong tháng này và 17% trong năm nay. Chỉ số này vượt mức 1.600 điểm chỉ cách đây 2 tuần và bây giờ chỉ cách mốc 1.700 điểm gần 40 điểm.

Chỉ số Dow Jones tăng 17,2% và chỉ số Nasdaq tăng 15,9% trong năm nay. Ngày 17/5, chỉ số Nasdaq đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 10/2000.

Khi thị trường tiếp tục tăng, một số nhà đầu tư bắt đầu tin rằng sự hồi phục của chứng khoán Mỹ không phải là bong bóng mà là sự khởi đầu của một thị trường tăng trưởng mới.

Trong khi đó, nhiều người khác cho rằng, chứng khoán Mỹ tăng điểm không dựa trên các nền tảng cơ bản như số liệu kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp mà phụ thuộc nhiều vào chính sách tiền tệ nới lỏng của các ngân hàng trung ương toàn cầu.

Trong ngắn hạn, thị trường chứng khoán đã tránh được 2 câu ngạn ngữ nổi tiếng của phố Wall - "Bán tháng 5 và đi chơi" và "ảm đạm mùa hè" và tiếp tục duy trì đà tăng.

Trong tuần tới, nhà đầu tư sẽ đón nhận những thông tin kinh tế quan trọng từ các nền kinh lớn trên thế giới như cuộc họp của các ngân hàng trung ương lớn, doanh số bán nhà của Mỹ, đơn xin trợ cấp thất nghiệp, đơn đặt hàng hoá lâu bền...

b

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới